Lòng tốt tại Việt Nam gây sốt trên Instagram


Sau khi kết thúc chuyến du lịch qua các khu vực Tây Nguyên, Chris Brinlee Jr bỗng lóe lên ý tưởng muốn khám phá hang động lớn thứ ba thế giới (động Phong Nha) và anh đã bắt đầu cuộc hành trình của mình vào sáng ngày 27/3 tại quốc lộ 1A bằng chiếc xe máy Win 110cc.
Con đường cao tốc đầy bụi bẩn, vỉa hè thì đầy sỏi đá và nhựa đường, nơi ổ gà chiếm phần lớn diện tích. Khi dừng lại tại một ngã 4 để kiểm tra bản đồ, tôi thấy một người đàn ông đi chiếc xe tay ga chạy ngang qua, anh ta hét to và chỉ về phía sau lưng tôi, ngay lập tức tôi nhận thấy chiếc ba lô đeo sau đuôi xe đã biến mất và các dây đeo vẫn còn lủng lẳng.” - Chris Brinlee Jr cho biết.

Lòng tốt tại Việt Nam gây sốt trên Instagram ảnh 1

Chiếc ba lô này rất quan trọng bởi nó có chứa máy ảnh, máy tính, 2 ổ cứng gắn ngoài (bao gồm toàn bộ ảnh RAW và video anh đã chụp trong vòng 7 tháng đi du lịch vòng quanh thế giới) cùng một số vật dụng cá nhân.
Khi phát hiện chiếc ba lô bị mất, tôi đã nhớ lại quãng đường gập ghềnh trước đó vài km và quay xe lại để tìm kiếm nhưng vẫn không phát hiện được gì. Sau vài giờ nỗ lực, tôi quyết định bỏ cuộc và nhận về một bài học đắt giá cho sự bất cẩn của mình.” Bài học mà Chris Brinlee Jr rút ra là không được sơ suất trong việc ràng buộc đồ đạc trên xe, hãy luôn giữ các vật dụng quan trọng bên người như hộ chiếu, thẻ ATM, ví, điện thoại, điều này đảm bảo rằng bạn sẽ còn chút hi vọng nếu lỡ có mất mát xảy ra.

Lòng tốt tại Việt Nam gây sốt trên Instagram ảnh 2

Ngoài ra, anh còn khuyến cáo mọi người hãy mua bảo hiểm các thiết bị để hạn chế việc mất mát và luôn sao lưu lại các dữ liệu quan trọng. “Tôi đã mang 2 ổ cứng LaCie Rugged Mini 2TB để lưu giữ các bức ảnh RAW và video trong suốt cuộc hành trình, mỗi khi rảnh rỗi tôi liền chỉnh sửa chúng và tải nó lên dịch vụ đám mây OneDrive với độ phân giải cao nhất, điều này sẽ đảm bảo các tập tin quan trọng của bạn luôn được an toàn.”
Trước khi bắt đầu một chuyến du lịch, bạn nên dán các nhãn nhỏ lên thiết bị của mình chẳng hạn như tên tài khoản Facebook, địa chỉ email hay những thông tin cá nhân để có được một cơ hội nhỏ tìm lại nếu như chúng lỡ bị mất.” Sau sự việc đó, Chris vẫn tiếp tục cuộc hành trình của mình chỉ với chiếc GoPro duy nhất để ghi lại các cảnh quan tuyệt đẹp ở Việt Nam cho đến khi trở về nước.

Lòng tốt tại Việt Nam gây sốt trên Instagram ảnh 3

Không lâu sau đó, may mắn đã mỉm cười với tôi khi một gia đình tại Việt Nam đã tìm thấy chiếc ba lô, họ đã liên lạc với tôi trên Facebook và mong muốn được gửi lại nó. Điều cuối cùng mà tôi học được khi đi “phượt” tại Việt Nam là đừng bao giờ từ bỏ hi vọng, có thể ai đó đã tìm thấy đồ đạc của bạn và đang tìm cách để liên lạc. Bộ lọc thư rác trên Facebook làm việc rất tốt, tuy nhiên tình cờ tôi đã nhận được một tin nhắn trong mục Khác (Other) rằng một gia đình dân tộc thiểu số tại Việt Nam đã tìm thấy đồ đạc của tôi và muốn được gửi lại, giờ thì tất cả mọi thứ đã trở về bên cạnh tôi như chưa hề có cuộc chia ly.”
Chris Brinlee Jr là một nhà thám hiểm và là người kể chuyện vừa hoàn thành chuyến hành trình vòng quanh thế giới dài bảy tháng rưỡi. Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi những cuộc phiêu lưu của anh ta trên Instagram chrisbrinleejr.
Câu chuyện không tham của rơi của một gia đình dân tộc thiểu số tại Việt Nam đã lay động cảm xúc của rất nhiều người. Thành viên có nickname nicolemelody đã bình luận trên Instagram “Thật là một câu chuyện đáng nghe, một gia đình nhỏ thật tuyệt vời”, “Đây mới chính là tình yêu đích thực” – thành viên jesslague cho biết, hay “lòng tốt luôn luôn hiện hữu ở khắp mọi nơi nếu chúng ta tin vào nó”.

Đọc thêm