Loa hi-end không dây không hút dân chơi

Mặc dù các hãng sản xuất liên tục tung ra các dòng loa chuẩn hi-end không dây đắt tiền thế nhưng vẫn không hút được dân chơi loa. Mới đây nhất, thị trường Việt Nam đã xuất hiện dòng loa Goldmun đến từ Thụy Sĩ có khả năng kết nối không dây tới nguồn phát là máy tính thông qua một thiết bị wireless Transmitter. Với cặp woofer 7 inch và soft dome tweeter, ProLogos Active cho tần số đáp ứng 38 Hz - 25 kHz đảm bảo khả năng tái tạo âm sắc trung thực, tự nhiên, dải bass đầy đặn cho cặp loa ấn tượng này. Tương tự, thị trường cũng đang đón nhận nhiều mẫu loa không dây chất lượng cao, tuy nhiên đi đôi với nó là sự phức tạp.

Các dòng loa hi-end dù công nghệ cao nhưng vẫn kén người dùng. 

Theo giới chơi loa, ưu điểm không bàn cãi đối với các dòng loa không dây là tính tiện dụng, thậm chí có loại được tích hợp amply sẵn nên việc thưởng thức âm thanh trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, phần chất lượng cần đòi hỏi sự hiểu biết và công nghệ ổn định mới cho chất âm hoàn chỉnh.

“Các dòng hi-end không dây đáp ứng phần lớn nhu cầu giới trẻ nhưng thật sự sẽ rất khó tái hiện đầy đủ nhất các chất âm. Quan trọng là trong môi trường đó, thiết bị truyền phát không dây phải thực sự tốt, công nghệ ổn định, khả năng chống nhiễu các loại sóng khác thì mới mong truyền đầy đủ tín hiệu và có chất âm trung thực” - anh Sơn “loa”, người chơi hi-end lâu năm ở TP.HCM, nhận xét.

PHAN SAN

Đọc thêm