Lenovo cam kết sẽ không còn “bóng ma” bloatware

Lenovo đã đã cam kết rằng hãng sẽ giảm thiểu ở mức tối đa các phầm mền cài sẵn trên các máy tính do mình sản xuất trong tương lai:

"Chúng tôi đang bắt đầu hành động và ngay khi những sản phẩm chạy Windows 10 sắp ra mắt, chúng tôi sẽ cam kết một hình ảnh tiêu chuẩn của chúng tôi, các máy tính được bán ra sau này sẽ chỉ có hệ điều hành cùng các phần mềm liên quan nhằm giúp phần cứng hoạt động tốt hơn, các phần mềm bảo mật và các ứng dụng của Lenovo (ví dụ, sản phẩm có hỗ camera 3D thì sẽ chỉ đi kèm vơi phầm mềm tưng ứng mà thôi)".

Lenovo cam kết sẽ không còn “bóng ma” bloatware ảnh 1
 Lenovo đã cam kết sẽ không còn những phần mềm gián điệp trong thời gian tới

Công ty "sẽ gửi thông tin về mọi phần mềm" được cài đặt sẵn vào máy tính của mình, giải thích hoạt động của phần mềm trên mỗi ứng dụng được cài vào, và sẽ tiếp tục đón nhận những góp ý từ cộng đồng người dùng.

Ngoài ra, để giúp người dùng an tâm hơn, Lenovo cũng cung cấp thêm 6 tháng sử dụng miễn phí ứng dụng McAfee LiveSafe (hoặc tương đương) cho người dùng hiện tại. Hãng cũng tuyên bố mục tiêu "trở thành nhà sản xuất dẫn đầu trong việc cung cấp những sản phẩm sạch và an toàn hơn".

Đọc thêm