Lần đầu tiên hacker tấn công qua... tủ lạnh

Hiện nay, Google, Cisco, Samsung... đang hướng tới thế giới Internet của đồ vật (Internet of Things) nơi mọi thiết bị trong nhà có thể kết nối với nhau. Tuy nhiên, các chuyên gia nghiên cứu đã tìm thấy mạng botnet đầu tiên trên thiết bị điện tử gia dụng (botnet: mạng lưới những thiết bị nhiễm mã độc và bị hacker khống chế) và gọi đây là cuộc tấn công đầu tiên vào viễn cảnh Internet of Things.

Internet-5433-1389924534.jpg

Giới bảo mật đã sẵn sàng đón nhận các cuộc tấn công trongthế giới Internet of Things.

Proofpoint cho hay, hacker đã thâm nhập vào hơn 100.000 thiết bị điện tử như bộ định tuyến router, trung tâm đa phương tiện, TV, tủ lạnh có kết nối Internet và dùng những hệ thống này gửi đi tới hơn 750.000 e-mail chứa mã độc tới doanh nghiệp và cá nhân trên toàn cầu.

Cuộc tấn công diễn ra trong khoảng 23/12/2013 đến 6/1/2014 với tần suất ba lần mỗi ngày. Ba phần tư e-mail được gửi đi bằng máy tính thông thường, nhưng số còn lại là thông qua đồ gia dụng. Hacker không gặp nhiều khó khăn để thâm nhập vào những thiết bị này do chủ sở hữu thường để chế độ thiết lập và mật khẩu mặc định.

Hiện nay, đa số các hộ gia đình chưa sử dụng đồ gia dụng có kết nối Internet nhưng rõ ràng, hacker đã chuẩn bị sẵn để "chào đón" khi họ bắt đầu tham gia.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm