Nhiều giải pháp thông minh cho TP và người dùng gia đình

Để hỗ trợ cho định hướng trên, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và các giải pháp Doanh nghiệp đã đầu tư 450.000 USD để xây dựng phòng thí nghiệm mới nhằm nghiên cứu các giải pháp hướng tới xây dựng Thành phố thông minh và Công nghiệp 4.0 vào đầu năm nay.

Khoảng 30 cộng sự đang làm việc tại phòng thí nghiệm để phát triển và thử nghiệm các giải pháp khác nhau như Hệ thống giám sát năng lượng (NILM), Hệ thống quản lý giao thông thông minh (ITM), Hệ thống Quản lý bãi đỗ xe thông minh (IPM) và nhiều giải pháp kết nối khác. Bosch lên kế hoạch tiếp tục mở rộng phòng nghiên cứu về mặt công nghệ và nguồn nhân lực để cung cấp thêm nhiều  giải pháp chuyên biệt cho thị trường Đông Nam Á. 

Ngoài ra, Bosch còn triển lãm các thiết bị, giải pháp sáng tạo cho các lĩnh vực sau: 

Nông nghiệp thông minh – Công nghệ IoT dựa trên cảm biến của Bosch cho phép quản lý hiệu quả trong nông nghiệp từ giai đoạn trước khi gieo, trước khi thu hoạch đến sau khi thu hoạch. Hệ thống giám sát kho lạnh giúp theo dõi các sản phẩm dễ hư hỏng để đảm bảo độ tươi và chất lượng hàng hóa còn nguyên vẹn.

Tòa nhà kết nối - Giải pháp định vị cứu hộ không dây của Bosch (Bosch Security Escort) giúp nhận diện và định vị người và tài sản trong phạm vi của hệ thống. Các máy định vị sẽ được đeo lên người hoặc gắn lên đồ vật nhằm cho phép tìm kiếm trong trường hợp khẩn cấp, ví dụ như xác định số lượng công nhân hiện có trong tòa nhà tại một thời điểm nhất định, ở một vị trí cụ thể trong tòa nhà.

Bên cạnh đó, Bosch còn có giải pháp quản lý điện năng thông minh dành cho hộ gia đình. Thông thường, các gia đình sẽ sử dụng nguồn năng lượng từ điện lưới quốc gia, năng lượng mặt trời, máy phát điện... Khi chuyển qua lại giữa các nguồn năng lượng chắc chắn sẽ xảy ra thời gian trễ, dễ làm hư hỏng các thiết bị trong nhà. Giải pháp đến từ Bosch sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên, đồng thời cho phép người dùng dễ dàng kiểm soát mọi thứ từ xa.

Nhà máy của tương lai - phần mềm Bosch IoT Gateway hỗ trợ kết nối cho máy móc đời mới và đời cũ, tạo nên bước đệm chuyển tiếp sang công nghiệp 4.0. Công cụ đào tạo dựa trên công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR), được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm năm nay. Công cụ được ứng dụng để đào tạo các kỹ sư về máy móc, công nghệ và phương pháp bảo trì mới nhất. Giải pháp này sẽ giúp các doanh nghiệp giảm thiểu chi phí đi lại của chuyên gia và thời gian không hoạt động của máy móc ảnh hưởng đến sản xuất...

Giải pháp giao thông đô thị - Hệ thống tích hợp cho xe máy điện của Bosch giúp kết nối xe máy điện với hệ thống lưu trữ điện toán đám mây để dễ dàng giám sát. Giái pháp này cho phép người điều khiển xe sử dụng các chức năng như khóa/mở khóa từ xa, theo dõi vị trí theo thời gian thực tế hoặc theo dõi từ xa - tất cả đều được thực hiện thông qua ứng dụng kết nối với eScooter trên điện thoại.

Đọc thêm