Đây là tỉ lệ hư hỏng của các dòng iPhone, iPad

Đứng đầu trong bảng xếp hạng của Blancco là các thiết bị của Samsung với tỉ lệ hư hỏng lên đến 27,4%, cao hơn nhiều so với các nhà sản xuất điện thoại Android khác. Nếu chỉ xét riêng các sản phẩm của Apple, iPhone 6 đứng ở vị trí đầu bảng với tỉ lệ hư hỏng là 22%, theo sau là iPhone 6S với 16%. Bộ đôi sản phẩm mới nhất của Apple là iPhone 8 Plus và iPhone X chỉ dừng lại ở mức 3%. 

Blancco cho biết các bản cập nhật phần mềm chính là nguyên nhân đã gây bất lợi cho iPhone 6. Theo trang AppleInsider, có hai vấn đề riêng biệt ảnh hưởng đến iPhone 6 trong năm 2017. Đầu tiên là liên quan đến màn hình cảm ứng trên iPhone bị đơ, vấn đề thứ hai xoay quanh bản cập nhật iOS 10.2.1 vào tháng 2-2017, trong đó bao gồm việc Apple đã cố tình làm chậm iPhone nhằm hạn chế tình trạng tắt nguồn đột ngột nhưng không thông báo rõ ràng cho người dùng. Dưới đây là tỉ lệ phần trăm hư hỏng theo báo cáo của Blancco:

iPhone 6: 22%

iPhone 6S: 19%

iPhone 6s Plus: 9%

iPhone 6 Plus: 8%

iPhone 7: 8%

iPhone 7 Plus: 7%

iPhone 5S: 5%

iPad Air 2: 4%

iPhone X: 3%

iPhone 8 Plus: 3%

Đối với các dòng điện thoại Android, Samsung có tỉ lệ hư hỏng cao nhất với 27,4%, Xiaomi đứng thứ hai với 14,2%, Motorola đứng ở thứ ba với 9,6%. Những vị trí sau đó thuộc về Lenovo, OnePlus, Huawei, InFocus… đa số đều là các nhà sản xuất của Trung Quốc.

Ngoài ra, báo cáo còn cho thấy có đến 74,3% thiết bị iOS đang chạy iOS 11, trong khi chỉ có 52% điện thoại Android chạy Android 7.0. Phiên bản Android 8.0 Oreo mới nhất chỉ chiếm 1,3%, nhỉnh hơn đôi chút so với số lượng các thiết bị chạy Android Gingerbread (2.3) vào năm 2010 với 1,2%. 

Lỗi phổ biến trên các thiết bị iOS thường liên quan đến kết nối Bluetooth và WiFi, tiếp theo là các vấn đề với tai nghe (như không có jack cắm 3.5 mm) và dữ liệu di động. Trong khi đó, người dùng Android thường gặp rắc rối với hiệu suất tổng thể như camera bị lỗi, micro hư và hao pin. Có đến 34% điện thoại Android gặp vấn đề về hiệu suất chỉ tính riêng trong quý I-2018, đây là một con số đáng báo động khi năm ngoái con số này chỉ dừng ở mức 10%.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

Đọc thêm