Đây là mạng xã hội đã vượt mặt Facebook

Với nhiều tính năng hấp dẫn như nhắn tin tự hủy, bộ lọc hình ảnh… Snapchat đang ngày càng thu hút giới trẻ nhiều hơn, trở thành mạng xã hội phổ biến nhất ở Anh trong lứa tuổi 18-24.

Trong năm 2018, dự kiến Snapchat sẽ có thêm 350.000 người dùng ở độ tuổi 18-24, đẩy số lượng hiện tại lên hơn 5 triệu người. Ngược lại, Facebook đã trải qua năm thứ hai bị sụt giảm, số lượng hiện tại chỉ còn 4,5 triệu người dùng (mất hơn 500.000 người trong hai năm qua).

Bill Fisher, chuyên gia phân tích cao cấp của eMarketer cho biết nhiều người dùng trẻ tuổi đang tìm kiếm sự thay thế hấp dẫn hơn Facebook trên thiết bị di động, chẳng hạn như Snapchat. 

Mặc dù vậy, Snapchat vẫn phải đối mặt với những vấn đề của riêng mình. Đơn cử như vào đầu năm nay, Kylie Jenner (một người nổi tiếng trên mạng xã hội với hơn 25 triệu người theo dõi) đã đăng tải câu hỏi “có ai không mở Snapchat nữa không?”, điều này đã làm bốc hơi 1,3 tỉ USD giá trị công ty. Trong tháng 6, Snapchat cho biết số người dùng hoạt động hằng ngày đã giảm 1,5%, từ 191 triệu xuống còn 188 triệu người. 

Facebook vẫn là công ty truyền thông xã hội lớn nhất ở Anh, mặc dù tốc độ tăng trưởng có phần chậm lại chỉ còn 2% với 32,6 triệu người dùng trong năm nay. Snapchat đứng sau với 16 triệu người dùng tại Anh, dự kiến sẽ tăng trưởng khoảng 9%.

Facebook vẫn đang tăng trưởng người dùng hằng tháng nhưng chủ yếu là những người lớn tuổi” - Fisher chia sẻ.

Theo thống kê, có đến 430.000 người từ 55 tuổi trở lên tham gia Facebook để bắt kịp cuộc sống xã hội của con cái và những người trong gia đình. 37% trong tổng số 32,6 triệu người dùng Facebook tại Anh từ 45 tuổi trở lên (tương đương 12 triệu người). 

Người dùng trẻ đang là nhóm đối tượng chính để các trang web, ứng dụng mạng xã hội phát triển trong tương lai. Facebook đã tập trung phát triển Instagram nhằm giữ chân người dùng khỏi chạy qua Snapchat. 

eMarketer ước tính Instagram sẽ tăng trưởng 9,6% trong năm nay, lên tới 19 triệu người dùng. Instagram dự kiến sẽ tăng khoảng 170.000 người dùng trong độ tuổi từ 12 đến 17 trong năm nay, nâng tổng số lên tới 2,1 triệu người; và 270.000 người dùng trong độ tuổi từ 18 đến 24 tuổi, nâng tổng số lên 4,2 triệu người.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

 

Đọc thêm