Kích thước “vàng” khi chia sẻ ảnh trên Facebook


Hình dạng, chiều cao, chiều rộng là những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh khi bạn đăng tải lên các trang mạng xã hội. Nếu đang sử dụng các thiết bị Android, bạn đọc có thể tham khảo bài viết Cách đăng ảnh độ phân giải cao lên Facebook.
Kích thước hình ảnh lý tưởng cho các bài viết Facebook
Nếu bạn chia sẻ một bức ảnh vuông, Facebook sẽ resize kích thước lại chỉ còn 470px cho mỗi cạnh. Ví dụ, khi bạn tải lên một bức ảnh có kích thước 800 x 800 hoặc 400 x 400 pixels thì nó sẽ được thu gọn lại chỉ còn 470px, tất nhiên đối với những bức ảnh nhỏ thì nó sẽ hiển thị mờ hơn đôi chút.  

Kích thước “vàng” khi chia sẻ ảnh trên Facebook ảnh 1

Nếu bạn tải lên một bức ảnh nằm ngang (phong cảnh), Facebook sẽ điều chỉnh lại kích thước chiều rộng là 470px rộng và chiều cao sẽ thay đổi tương ứng. 

Kích thước “vàng” khi chia sẻ ảnh trên Facebook ảnh 2

Nếu bạn tải lên một hình ảnh thẳng đứng (chân dung), chiều cao sẽ tự động được thu nhỏ lại còn 394px để phù hợp với cạnh trái và cách khủng nhỏ màu trắng ở xung quanh. Ví dụ, nếu bạn tải lên một bức ảnh 500 x 700 pixels, Facebook sẽ thay đổi kích thước 281 x 394 pixels.

Kích thước “vàng” khi chia sẻ ảnh trên Facebook ảnh 3

Khi chia sẻ một liên kết bài viết, Facebook sẽ tự động tìm kiếm ảnh đại diện và hiển thị trong một khung nhỏ có kích thước 470 x 246 pixels thông qua Open Graph (og).

Kích thước “vàng” khi chia sẻ ảnh trên Facebook ảnh 4

Ngoài ra, nếu các liên kết mà bạn chia sẻ không có og thích hợp, hoặc ảnh đại diện không đủ lớn thì Facebook sẽ không hiển thị nó đầy đủ theo chiều rộng, mà nó sẽ thu nhỏ lại và đặt vào trong một khung nhỏ có kích thước 158 x 158 pixels bên tay trái các liên kết. 

Kích thước “vàng” khi chia sẻ ảnh trên Facebook ảnh 5

Trong một số trường hợp, những hình ảnh rất cao (như infographics) sẽ được resize lại chiều rộng là 158px và chiều cao là 237px.

Kích thước “vàng” khi chia sẻ ảnh trên Facebook ảnh 6

Tóm lại, kích thước “vàng” khi tải ảnh lên Facebook là 1024 x 512 pixels hoặc 1200 x 628 pixels, mặc dù nó không phù hợp với mọi loại ảnh ở trên, nhưng nó sẽ hiển thị khá rõ ràng trên mọi loại màn hình thiết bị, đặc biệt là các sản phẩm có màn hình retina. 

Đọc thêm