Khi giao dịch tiền online nên áp dụng thủ thuật này

Mới đây, hãng phần mềm Na Uy vừa chính thức ra mắt phiên bản Opera 40, trình duyệt đầu tiên trên thế giới được tích hợp sẵn VPN miễn phí.


Xem thêm: Bảo vệ smartphone trước hacker khi lướt WiFi - VPN (virtual private network) là công nghệ mạng riêng ảo, giúp người dùng bảo mật thông tin và hạn chế việc bị tin tặc tấn công, đặc biệt hữu ích trong các trường hợp giao dịch ngân hàng, đứt cáp hoặc khi bạn muốn chia sẻ thông tin, hợp đồng quan trọng với đồng nghiệp.


Theo khảo sát mới nhất được thực hiện bởi Opera tại hơn 200 quốc gia, có đến 74% người dùng lo ngại bị các trang web theo dõi, 54% sợ bị thu thập thông tin cá nhân và 26% người dùng không thoải mái khi kết nối WiFi công cộng

"Với những ai có kiến thức về Internet thì tôi tin họ sẽ sử dụng VPN, tôi hy vọng nó sẽ trở thành một công cụ quan trọng đối với người dùng, như chìa khóa của một ngôi nhà", ông Krystian Kolondra, Phó Chủ tịch cấp cao của Opera, cho biết.

opera

Lướt web an toàn hơn khi sử dụng Opera và VPN tích hợp. Ảnh: TIỂU MINH


Xem thêm: Độc chiêu giúp tiết kiệm dữ liệu 3G cấp tốc - WiFi Master là công cụ khá hữu ích, giúp bạn kiểm soát dung lượng 3G đắt đỏ, đồng thời dẹp bỏ nỗi lo phải trả cả triệu đồng tiền điện thoại mỗi tháng.


Đầu tiên, bạn hãy tải Opera tại địa chỉ http://www.opera.com/. Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn hãy truy cập vào Settings (hoặc Preferences nếu đang sử dụng phiên bản dành cho Mac), chuyển sang thẻ Privacy & Security > Enable VPN.

Lúc này, phía trước thanh địa chỉ sẽ xuất hiện thêm tùy chọn VPN, cho phép bạn kết nối với với các máy chủ trên thế giới. Ngoài ra, Opera còn có thể tự động lựa chọn máy chủ tốt nhất dựa vào địa điểm của người dùng.

opera

Dễ dàng sử dụng VPN và không cần đăng nhập. Ảnh: TIỂU MINH

Không giống như các ứng dụng khác, VPN trên Opera không yêu cầu đăng nhập, do vậy bạn không cần lo ngại về việc bị rò rỉ thông tin cá nhân. Ngoài ra, khi thực hiện các giao dịch trực tuyến, chuyển khoản... hoặc các hoạt động quan trọng, người dùng nên kích hoạt sẵn VPN để được an toàn hơn.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Mẹo vào Internet nhanh hơn khi cáp quang bảo trì - Theo thông tin từ VNPT, tuyến cáp quang biển AAG sẽ chính thức bảo trì từ ngày 15 đến 19-9, ảnh hưởng không nhỏ đến các truy cập đi quốc tế.


  

Đọc thêm