Khai mạc sân chơi cho giới nhiếp ảnh

 
 

Ảnh minh họa

Cuộc thi năm nay thì Hà Nội sẽ là điểm mở cửa tranh tài đầu tiên cho các “photomarathon-er” vào ngày 27-9-2014 tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa. Một tuần sau đó, tại Hồ Chí Minh ngày 4-10-2014, Canon hẹn gặp các nhiếp ảnh gia nhiệt thành tại Nhà Thi Đấu Quân Khu 7.

“Đây là năm thứ 9 cuộc thi Canon PhotoMarathon được tổ chức tại Việt Nam,” ông Nick Yoshida, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam chia sẻ, “Năm nay chúng tôi đặt mục tiêu số người tham dự phá vỡ kỷ lục là 10.000 người , đó sẽ là số lượng người tham dự cao nhất từ trước tới nay. Qua cuộc thi Canon PhotoMarathon, chúng tôi hi vọng mang tới một sân chơi chung cho tất cả các nhiếp ảnh gia cả chuyên lẫn không chuyên, nơi mọi người tự do thể hiện tài năng tới cộng đồng nghệ thuật trong nước và quốc tế, cũng như nhằm giới thiệu vẻ đẹp và văn hóa của đất nước Việt Nam. Với lý tưởng đó, cuộc thi thể hiện triết lý Kyosei truyền thống của chúng tôi – Sống và làm việc vì những điều tốt đẹp chung.”

Đi cùng với danh hiệu “Ngày hội nhiếp ảnh hàng năm lớn nhất Việt Nam” chính là những phần thưởng và quyền lợi dành cho người tham dự Canon PhotoMarathon 2014. Phải kể đến trước hết là Giải thưởng danh giá nhất (Giải đặc biệt) là chuyến Photo Clinic trọn gói tới xứ sở Hoa Anh Đào Nhật Bản cùng với những người thắng cuộc tài năng đến từ các nước bạn: Singapore, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Campuchia và Thái Lan. Ngoài ra người thắng giải Đặc biệt này còn nhận được phần thưởng máy ảnh Canon EOS6D và máy in ảnh PIXMA MG7170.

Tiếp tục duy trì nghĩa cử cao đẹp của các thí sinh tham gia cuộc thi, Canon PhotoMarathon 2014 sẽ dành toàn bộ số tiền thu được từ các thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi (phí đăng ký online là 50,000 VND, phí đăng ký tại sự kiện là 100,000 VND) vào quỹ từ thiện Canon – Vì thế hệ tương lai. Đây là chương trình từ thiện thường niên do công ty Canon Marketing Vietnam tổ chức đã sáu năm liên tiếp, với nhiều chuyến đi mỗi năm với mục đích giúp đỡ trẻ em nghèo tại các vùng sâu vùng xa mọi miền của tổ quốc, những nơi có hoàn cảnh khó khăn nhất, để có thể mang tới cho các em cơ hội đến trường và một chút các điều kiện vật chất cần thiết.

Tâm Bảo

Đọc thêm