Khắc phục lỗi iPad không thể kết nối với App Store

Câu hỏi:

"Không hiểu iPad bị gì mà mình không thể vô App Store để cài thêm trò chơi, nó cứ báo lỗi không thể kết nối hoặc hiển thị vòng tròng loading suốt. Mình đã thử nhiều cách nhưng vẫn không được, mong Kỷ Nguyên Số hướng dẫn mình khắc phục vấn đề này." - (Email: cobekieuki19xx@yahoo.com)

Trả Lời:

Đây cũng là một vấn đề rất hay xảy ra trên Android, nếu đang sử dụng các thiết bị iOS (iPhone, iPad hay iPod), bạn có thể thử một số giải pháp sau.

1) Thiết lập lại các thông số ngày giờ

Đầu tiên, người dùng hãy truy cập vào Settings > General > Date & Time, hãy chắc chắn rằng tùy chọn Set Automatically đã bị vô hiệu hóa. Sau đó bạn hãy thiết lập lại ngày giờ nhanh hơn 1 năm so với hiện tại theo cách thủ công rồi mở App Store lên, lúc này bạn sẽ bắt gặp thông báo lỗi. Chỉ cần quay lại Settings > General > Date & Time một lần nữa và kích hoạt tùy chọn Set Automatically rồi kết nối với App Store.

Khắc phục lỗi iPad không thể kết nối với App Store ảnh 1

2) Đăng xuất khỏi iTunes và App Store
Để làm được việc này, bạn cần truy cập vào Settings > iTunes & App Store > Apple ID và đăng xuất, sau đó đăng nhập lại rồi thử truy cập vào App Store một lần nữa.

Khắc phục lỗi iPad không thể kết nối với App Store ảnh 2

3) Khởi động lại thiết bị
Để khởi động lại iPad, người dùng chỉ cần bấm và giữ nút Sleep/Wake, sau đó kéo thanh trượt sang phải để tắt thiết bị. Thực hiện thao tác tương tự để bật thiết bị trở lại.

Khắc phục lỗi iPad không thể kết nối với App Store ảnh 3

4) Cập nhật iOS
Nếu chưa sử dụng phiên bản mới nhất của iOS, bạn hãy truy cập vào Settings > General > Software Update để kiểm tra bản cập nhật, sau đó tải về và cài đặt lên thiết bị.

Khắc phục lỗi iPad không thể kết nối với App Store ảnh 4

5) Thiết lập lại tất cả tùy chọn
Nếu các giải pháp trên không giúp bạn khắc phục vấn đề, thì bạn hãy thử đến cách cuối cùng là thiết lập lại toàn bộ cài đặt trên thiết bị bằng cách vào Settings > General > Reset > Reset All Settings, xác nhận lại thông báo này và chờ một lát để hoàn tất.

Khắc phục lỗi iPad không thể kết nối với App Store ảnh 5

Đọc thêm