Kéo dài tuổi thọ pin cho iPad


1) Background Refreshing và Notifications

Một trong những tính năng làm hao pin nhiều nhất chính là Background Refreshing và Notifications, bạn có thể vô hiệu hóa nó bằng cách truy cập vào Settings > General > Background App Refresh. Tại đây bạn có thể vô hiệu hóa từng ứng dụng hoặc tắt toàn bộ thông qua tùy chọn Background App Refresh ở trên đầu.

Tiếp theo, bạn hãy di chuyển xuống phần Notifications ở khung bên trái, sau đó vô hiệu hóa tùy chọn Allow Notifications để tiết kiệm pin tối đa.

2) Mail, Contacts, Calendars

Để tắt các tính năng thông báo email mới, danh bạ thay đổi hay những cập nhật từ Apple, bạn hãy vào Settings > Mail, Contacts, Calendars > Fetch New Data và vô hiệu hóa tùy chọn Push. Lưu ý rằng, sau này bạn phải thực hiện mọi thứ theo cách thủ công từ việc kiểm tra email mới, các cập nhật về lịch và danh bạ.

Kéo dài tuổi thọ pin cho iPad ảnh 2

3) Tắt Bluetooth

Không giống như Wi-Fi, Bluetooth là một giao thức kết nối tầm gần nên bạn không cần phải bật nó liên tục trừ khi đang gửi tập tin hoặc sử dụng các phụ kiện tai nghe và loa không dây. Cách đơn giản nhất để vô hiệu hóa/kích hoạt bluetooth là truy cập vào Control Center và chạm vào biểu tượng tương ứng.

Kéo dài tuổi thọ pin cho iPad ảnh 3

4) Location

Tính năng định vị cũng là một trong những thứ làm tiêu hao pin của thiết bị, hãy vô hiệu hóa nó nếu bạn không sử dụng. Tại Settings, bạn bấm vào nút Privacy > Location Services và chuyển nó sang chế độ Off hoặc bạn có thể tắt tính năng này trên mỗi ứng dụng.

Spotlight có lẽ là một trong những tính năng được rất nhiều người sử dụng trên OS X, tuy nhiên trên iOS thì ngược lại. Do đó, bạn có thể tắt nó đi bằng cách vào Settings > General > Spotlight Search. Bên cạnh đó, độ sáng màn hình luôn là một trong những yếu tố ngốn pin trên tất cả các thiết bị chứ không chỉ riêng iPad, do đó nếu không sử dụng iPad trong một vài ngày, bạn có thể hạ độ sáng màn hình xuống mức thấp nhất có thể thông qua tùy chọn Display & Brightness, lưu ý nhớ vô hiệu hóa tùy chọn Auto-Brightness. Tương tự như vậy đối với các thiết bị iOS khác.

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn và những cách làm cá nhân để tiết kiệm pin cho chúng tôi và nhiều người cùng biết.

Đọc thêm