Kaspersky ra mắt ứng dụng quét miễn phí trên Android

 

Mặc dù trên thực tế, Google có thể nhanh chóng vá các lỗ hổng như vậy, nhưng hàng triệu người dùng Android vẫn có nguy cơ bị tấn công. Để ngăn chặn các lỗ hổng này bị khai thác, Kaspersky Lab đã phát triển ứng dụng mang tên Kaspersky Free Fake ID Scanner- một công cụ cho phép chủ sở hữu thiết bị Android quét toàn bộ thiết bị để phát hiện tất cả các lỗ hổng bảo mật và đảm bảo sẽ không có ứng dụng nào trên điện thoại khai thác những lỗ hổng này.

Nói đến lỗ hổng trên thiết bị Android, phải kể đến Fake ID vừa được các chuyên gia tại Bluebox Labs phát hiện. Lỗ hổng này cho phép kẻ tấn công giả mạo bất kỳ ứng dụng nào, thậm chí là giả mạo các chương trình hợp pháp đã được phát triển bởi các nhà cung cấp nổi tiếng.

Xếp thứ hai là Heartbleed, một lỗ hổng bảo mật rất nguy hiểm, bị tin tặc khai thác để lấy thông tin trên bộ nhớ của các hệ thống sử dụng giao thức OpenSSL. Những kẻ tấn công có thể chiếm quyền truy cập vào dữ liệu nhạy cảm của người dùng bằng cách gửi những yêu cầu được thiết kế đặc biệt. Lỗ hổng này đã từng ảnh hưởng đến nhiều công ty, trong đó có cả Google.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu bảo mật cũng đã tìm ra một lỗ hổng mới là Master Key, cho phép tội phạm mạng truy cập vào bất kỳ thiết bị Android với quyền quản trị cao nhất, có thể khởi chạy bất kỳ phần mềm nào trên thiết bị mà người dùng không hề hay biết.

Ngay sau khi phát hiện có mối đe dọa, ứng dụng Kaspersky Free Fake ID Scanner sẽ nhắc nhở người dùng cài đặt một phiên bản miễn phí của Kaspersky Internet Security dành cho Android, sản phẩm sẽ bảo vệ thiết bị chống lại sự tấn công của các phần mềm độc hại khai thác lỗ hổng.

Ứng dụng Kaspersky Free Fake ID Scanner tương thích với Android 2.3 và các phiên bản Android mới nhất, người dùng có thể tải ngay ứng dụng này từ cửa hàng Google Play. 

Tâm Bảo

Đọc thêm