iPhone 6 có thể dùng cáp kết nối chuẩn mới

Thông tin của trang Nowherelse cho biết, Apple chuẩn bị phát hành cáp kết nối kiểu mới cho iPhone 6 trong đó một đầu là cổng Lightning và đầu còn lại là cổng USB nhưng có thể cắm theo cả hai mặt. Hình ảnh được cho là xuất phát từ Foxconn, đối tác gia công nhiều thiết bị cho Apple trong đó sẽ chịu trách nhiệm sản xuất khoảng 70% lượng iPhone thế hệ mới.

reversible-usb-3861-1408497611.png

Ảnh được cho là cổng USB trên dây kết nối mới sẽ phát hành cùng iPhone 6.

Ban đầu, một số chuyên gia nghi ngờ về khả năng tương thích giữa dây kết nối mới của Apple với cổng USB trên máy tính đang phổ biến trên thị trường. Tuy vậy đoạn video đăng tải cho thấy nhà sản xuất đã giải quyết được vấn đề này và iPhone có thể sạc bình thường dù cắm cổng USB theo hai chiều. Ngoài việc thay đổi trong thiết kế, cáp kết nối trên iPhone 6 còn được nâng cấp tốc độ giúp việc trao đổi dữ liệu nhanh hơn. Bên cạnh đó, cổng Lightning còn có thể truyền âm thanh độ phân giải cao giúp nâng cấp chất lượng và mở rộng các phụ kiện âm thanh cho iPhone 6.

Năm 2012, Apple đã giới thiệu iPhone 5 cùng với kết nối Lightning thay cho cổng 30 chân dùng trên iPhone 4S và các thiết bị về trước. Lợi ích rõ ràng mà cổng Lightning mang lại là người dùng có thể kết nối dây vào iPhone mà không quan tâm mặt nào. Nguồn tin cho biết, iPhone 6 sẽ được trình làng trong tháng 9 với cáp kết nối thế hệ mới.

reversible-lightning-1-800x374-1392-1408
usbphoto-8564-1408497611.png

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm