iPhone 6 bị “hét giá”, dân chơi Việt không nao núng

Nhiều cửa hàng đã cho đặt hàng iPhone 6 và nhận hàng từ ngày 19/9
Nhiều cửa hàng đã cho đặt hàng iPhone 6 và nhận hàng từ ngày 19/9
Chỉ cần nhấp chuột vào các website rao vặt lớn tại Việt Nam như 5giay, Nhattao… người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy các thông tin các cá nhân tự phát, cửa hàng nhỏ lẻ chuyên về iPhone nhận đặt hàng iPhone 6. Điều đáng chú ý, nhiều cửa hàng quả quyết cho đặt hàng từ bây giờ và nhận cọc trên 5 triệu, đến ngày 19/9 sẽ nhận hàng. 
Liên hệ với một người bán cho đặt hàng iPhone 6 và 6 Plus tại Việt Nam, người này cho hay, muốn đặt mua, phải cọc từ bây giờ là 5 triệu đồng, chiều ngày 19/9 sẽ có hàng, nguồn hàng từ Singarpore về Việt Nam. Tuy nhiên, người này cho biết, đợt hàng đầu tiên về chỉ vài chiếc và đã có người đặt hàng trước đó, giá đặt hàng vẫn không chia sẻ, chỉ cho biết rằng mức giá không hề rẻ bởi nguồn hàng khá hiếm. 
Người bán trên còn nói với chúng tôi rằng: “Hay anh chuyển sang ngày 25-26/9, tức sau đó khoảng 1 tuần, giá máy sẽ mềm hơn, nhưng chỉ là iPhone 6 Gold phiên bản 16 GB và giá sẽ vào khoảng 29 triệu đồng. Trong khi iPhone 6 Plus thì sợ không có hàng và hàng ít mà lượng đặt mua quá lớn.”
Xa thời gian đặt hàng khoảng hơn 11 ngày, nhiều cửa hàng khác còn cho đặt hàng và nhận hàng vào cuối tháng 9, mức giá được đưa ra khá mềm mại, dao động từ 19,5 triệu đồng dành cho 1 phiên bản iPhone 6 Gold 16 GB. Chủ cửa hàng còn không quên ghi chú thêm: “Tại số lượng về từng đợt mà không được nhiều, nên mình sẽ ưu tiên cho những bạn đặt gạch trước”
Song song đó, nhiều cửa hàng khác cho đặt hàng kể từ bây giờ nhưng phải đến những ngày tháng 10, người dùng mới được nhận máy và mức giá được đưa ra ở mức 19 đến 20 triệu đồng. Tất nhiên, người dùng muốn mua được sản phẩm trên đều phải đặt cọc một số tiền để có thể mua được sản phẩm này. 
Theo ghi nhận của chúng tôi, đa số các sản phẩm cho đặt hàng tại Việt Nam là iPhone 6, rất ít cửa hàng cho đặt hàng iPhone 6 Plus. Lý giải cho điều này, nhiều chủ cửa hàng cho hay, nguồn hàng iPhone 6 Plus hiện đang khan hiếm và khó có thể đặt mua được và khi về Việt Nam, giá của máy sẽ không hề rẻ, mức giá sẽ ngoài sức tưởng tượng của người dùng. 
Điều chia sẻ của các cửa hàng trên hoàn toàn hợp lý khi, trên trang web của Apple, cho đến thời điểm hiện nay, phiên bản iPhone 6 Plus 5,5 inch sẽ phải chờ tới ít nhất là 1 tháng sau mới đủ máy để chuyển người dùng, trong khi đó, iPhone 6 4,7 inch vẫn được hứa hẹn sẽ xuất xưởng đúng ngày 19/9 tới.
Trao đổi với Dân trí, một chủ cửa hàng chuyên kinh doanh xách tay tại TPHCM cho hay: “Ai cũng mong muốn là người đầu tiên sở hữu iPhone 6 và mức giá nâng lên 30 triệu đồng đều hoàn toàn hợp lý. Nhưng đó chỉ là đặt hàng và ngày về là bao lâu? Ai đảm bảo chuyện đó? Trong khi đó, để 1 chiếc iPhone 6 về Việt Nam, muốn sở hữu ngay phải chi từ 50 đến cả trăm triệu đồng là chuyện bình thường mà người dùng đã từng biết qua báo chí về các sản phẩm iPhone 5, 5S trước đó khi lần đầu đặt chân đến Việt Nam.”
"Không chỉ chứng tỏ với bạn bè về đẳng cấp và độ chịu chơi của mình, những người dùng chấp nhận bỏ số tiền lớn mua iPhone 6 còn không màng đến việc hậu mãi sau này, bởi thực tế Việt Nam vẫn chưa cho bảo hành hàng xách tay. Họ chỉ mong muốn là người đầu tiên nhận iPhone 6, do đó, mới có chuyện đặt hàng giá cao và làm giàu cho những đơn vị như trên" - Vị này bộc bạch thêm. 
Nhiều cửa hàng đã cho đặt hàng iPhone 6 và nhận hàng từ ngày 19/9
Mặt khác, vài ngày vừa qua tại Việt Nam, còn xuất hiện nhiều thông tin nhiều người chấp nhận bỏ ra vài trăm triệu đồng để mua chiếc iPhone 6 hay 6 Plus đang xuất hiện tại Việt Nam. Đây là những sản phẩm thử nghiệm được “luồn lách” về Việt Nam sau sự kiện Apple ra mắt trên toàn thế giới vào ngày 10/9 (theo giờ Việt Nam). Dân trí đã cầm trên tay và chắc chắn đó chính là những chiếc iPhone 6 do Apple sản xuất. Hơn thế, theo điều tra riêng của chúng tôi, tại Việt Nam còn ít nhất trên 5 sản phẩm iPhone 6 theo dạng thử nghiệm đang được người Việt sử dụng. Từ đó, nhiều chủ cửa hàng lớn, tung tin đòi mua, thậm chí có cửa hàng nói chỉ cần mang đến sản phẩm iPhone 6 “bằng xương bằng thịt” tới sẽ nhận ngày 500 triệu đồng. 
Quả thật, iPhone 6 nói riêng hay những sản phẩm của iPhone nói chung khi lần đầu tiên xuất hiện đều tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ trong giới người yêu thích công nghệ, họ sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua sắm là điều không thật sự mới mẻ gì… Nhưng nhìn lại, nền kinh tế khó khăn, thu nhập trung bình người dân còn thấp, vậy tại sao lại có hiện tượng một số bộ phận "cuồng" iPhone chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu chiếc điện thoại này?
Theo Quốc Phan (Dân Trí)

Đọc thêm