iPad Mini có thể bị ngừng sản xuất

ipad-6691-1415069456.jpg

iPad Mini có thể bị ngừng sản xuất.

Báo cáo mới từ chuỗi cung ứng linh kiện cho Apple của Đài Loan cho thấy iPad Mini có thể bị ngừng sản xuất vào năm sau. Hãng sẽ thay thế các dòng tablet cỡ nhỏ này bằng model màn hình lớn hơn là iPad Pro với màn hình được cho là khoảng 12,2 inch. 

Apple tháng trước đã ra mắt iPad Mini 3 với thay đổi đáng kể duy nhất là cảm biến vân tay. Nhiều trang công nghệ lớn đều tỏ ra thất vọng với bản nâng cấp này và hoài nghi về khả năng Apple sẽ bỏ rơi dòng sản phẩm tablet 7,9 inch. Những lập luận này càng có thêm cơ sở khi mẫu iPhone màn hình 5,5 inch ra mắt cùng thời điểm đang ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số bán hàng của iPad Mini. 

Dòng máy tính bảng iPad gần đây của Apple cũng đang ghi nhận những bước thụt lùi. Trong quý vừa qua, doanh số bán hàng giảm xuống còn 12,3 triệu chiếc từ mốc 14,1 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái. 

Các tin đồn trước đó miêu tả kiểu dáng của iPad Pro được nhận xét rằng “cơ bản là giống iPad 2” nhưng bổ sung loa thứ hai thành stereo, mic phụ ở bên trong. Sản phẩm sẽ không đạt độ mỏng chỉ 6,1 mm như iPad Air 2 nhưng sẽ vẫn ấn tượng với mức 6,9 mm của iPhone 6 hoặc 7,1 mm trên iPhone 6 Plus. iPad Pro được cho là sẽ có màn hình 12,2 inch thay vì 12,9 inch như những tin đồn trước đó.

Theo Tuấn Hưng (VNE)

Đọc thêm