iPad Air II chụp ảnh sẽ “đỉnh” hơn

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo nguồn tin mới từ trang tin ET News (Hàn Quốc), Apple đang nghiên cứu iPad Air thế hệ tiếp theo và sẽ bắt đầu đặt hàng sản xuất hàng loạt linh kiện màn hình cho iPad Air mới trong tháng này. Mô-đun camera và vi xử lý dùng cho sản phẩm mới sẽ được sản xuất hàng loạt trong tháng 7/2014.

Trong khi đó, trang 9to5Mac trích dẫn nguồn tin nói rằng iPad sắp ra mắt sẽ không thay đổi nhiều về mặt thiết kế, với độ phân giải màn hình giữ nguyên ở 2048 x 1536 pixel.

Thay đổi lớn nhất ở iPad Air thế hệ tiếp theo sẽ là vi xử lý được nâng cấp để giúp máy chạy nhanh hơn và pin khỏe hơn.

Trước đây, các nguồn tin từng tiết lộ với 9to5Mac rằng chip A8 thế hệ mới sẽ được thiết kế để kéo dài thời lượng pin cho iPhone. Cải tiến này cũng có thể xuất hiện trong iPad sắp ra mắt.

Ngoài ra, Apple còn được cho là sẽ nâng cấp camera chính của iPad từ 5MP lên 8MP. Camera phía trước cũng sẽ được tăng từ 1.2MP lên 1.5MP, giúp cải thiện chấp lượng cuộc gọi FaceTime.

Thông tin từ ET News khá phù hợp với dự đoán của nhà phân tích Ming Chi-Kuo, người tin rằng Apple sẽ trình làng iPad Air vào cuối quý 3/2014. Ông Kuo nói rằng iPad Air sẽ dùng chip A8 mới và có cảm biến dấu vân tay Touch ID ở nút Home.

Theo Phạm Duyên (ICTnews/ Business Insider)

Đọc thêm