iOS 7.1.1 giúp iPhone chạy "khoẻ" hơn

iOS 7.1.1 cải thiện đáng kể thời lượng pin trên iPhone

Biên tập viên Adrian Kingsley-Hughes của ZDNet đã tiến hành thử nghiệm đo thời lượng pin của chiếc iPhone 5 mà anh đang sử dụng và đưa ra kết quả khá thú vị: mức độ tiêu hao pin của iOS 7.1.1 chỉ ngang bằng với iOS 6.

Theo biên tập viên này, chiếc iPhone 5 của anh đã sụt pin từ 100% xuống 76% sau khoảng 6 giờ sử dụng bình thường. Trên iOS 6, sau 6 giờ sử dụng, iPhone 5 cũng sụt pin từ 100% xuống 74%. Phiên bản iOS 7 không gây ảnh hưởng quá nhiều tới thời lượng pin, song phiên bản iOS 7.1 cũ khiến cho thời lượng pin của iPhone 5 bị sụt từ 100% xuống 48% cũng chỉ sau 6 giờ sử dụng.

Dù cho các con số của Kingsley-Hughes có thể chưa chính xác hoàn toàn (do chỉ đo đạc qua quá trình sử dụng hàng ngày và không áp dụng quá trình thử nghiệm khoa học), tuy nhiên các trang công nghệ khác như BGR Gigaom lại lên tiếng ủng hộ kết quả thử nghiệm này.

Trước đó, Apple Insider cũng đã phát hiện ra một số "mẹo" phần mềm được Apple sử dụng có thể giúp tăng thời lượng pin, ví dụ như tự động điều chỉnh độ sáng màn hình và xung nhịp CPU dựa trên cơ sở dự đoán nhu cầu người dùng.

Theo Lê Hoàng (ZDNet), VnReview

Đọc thêm