Intel ra mắt sạc không dây

Tại diễn đàn Intel IDF 2014, Kirk Skaugen, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc mảng Máy tính cá nhân (PC Client Group) của Intel cho biết hãng sẽ cung cấp về công nghệ máy tính không dây vào đầu năm sau.

Tất cả sẽ được phát triển dựa trên Skylake, nền tảng kiến trúc mới Core M dành cho máy tính bảng và thiết bị lai sẽ hỗ trợ Wireless Display 5.0 (WiDi 5.0) cho phép người dùng chuyển tải nội dung phim ảnh giữa máy tính và HDTV qua mạng không dây. Chip Core M mới cũng hỗ trợ kết nối không dây 802.11ac thế hệ thứ 2 Intel Wireless-AC 7265.

Vào nửa đầu năm sau, Intel sẽ giới thiệu sạc không dây dựa trên WiGig, kết nối không dây băng thông rộng có tốc độ chuyển tải dữ liệu lên đến 7 Gb/giây, tương đương mạng có dây. Intel cũng dự kiến sẽ tích hợp WiGig vào đế cắm thông minh (smart docking) cho thiết bị cá nhân nền tảng Core M mới và máy tính doanh nghiệp với công nghệ quản lý từ xa vPro trong năm sau.

Tại IDF 2014, đại diện Intel cũng trình diễn khả năng trình chiếu không dây của mẫu laptop mới với một đoạn phim độ phân giải 4K trên HD TV của LG.

Tuấn Anh  

Đọc thêm