Intel giới thiệu sách giáo khoa điện tử Classbook 2

Phụ huynh đang đang trải nghiệm Sách giáo khoa điện tử Classbook 2 tại nhà sách Nguyễn Huệ vào sáng ngày 24- 8. Ảnh: N.Trân

Sản phẩm sách mới không chỉ giúp học sinh tiếp thu bài học thú vị và dễ dàng hơn với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại và sinh động mà còn giảm bớt khối lượng sách vở trong khi đến lớp.

Giao diện của chính của Classbook 2 được trình bày như một giá sách. Trung tâm của Classbook 2 là trọn bộ gần 300 cuốn sách giáo khoa điện tử mới nhất và liên tục cập nhật, được phân chia theo từng lớp, từ 1 đến lớp 12. Ngoài sách giáo khoa, còn có hơn 1.200 đầu sách giáo viên, sách bổ trợ và sách tham khảo được phân phối trực tuyến.

Classbook 2 trang bị đầy đủ các chức năng thường thấy của một chiếc máy tính bảng như camera trước và sau, micro và hệ thống 2 loa tích hợp. Sản phẩm cũng hỗ trợ các chuẩn kết nối phổ biến như: kết nối không dây Wi-Fi, Bluetooth và khả năng gắn thêm module 3G cắm ngoài.

Là một thiết bị giáo dục giành cho cả giáo viên và học sinh nên Classbook cung cấp cơ chế quản lý truy cập Internet và các ứng dụng cài đặt cho phép phụ huynh có thể kiểm soát và định hướng cách sử dụng phù hợp nhất cho con em mình. Các kết nối micro USB, micro HDMI giúp Classbook 2 có thể kết nối với các thiết bị ngoại vi và trình chiếu khác như TV, máy chiếu hay bảng tương tác, rất thuận tiện cho giáo viên trong việc trình chiếu những nội dung chuẩn bị cho bài giảng của mình.  

Kiểu dáng Classbook 2 không khác biệt nhiều so với các mẫu máy tính bảng kích thước màn hình 8 inch khác trên thị trường. Điểm nhấn của phiên bản này chính là thiết kế khung viền màn hình mỏng kết hợp với phần thân máy chỉ dày khoảng 8mm, và trọng lượng chỉ nặng 305g, là điểm vượt trội so với phiên bản trước. Lớp vỏ dùng chất liệu nhựa nhưng vẫn tạo được cảm giác chắc chắn nhờ kết hợp chi tiết mặt lưng bằng kim loại, tạo độ bám tốt.

Về cấu hình phần cứng, Intel đã mang đến cho Classbook 2 hiệu năng tính toán khá tốt với công nghệ chip lõi kép Atom kiến trúc Clovertrail+ tốc độ 1,6GHz, vốn được nhiều nhà sản xuất thiết bị di động sử dụng. Classbook 2 có bộ nhớ RAM 1GB, dung lượng lưu trữ gắn trong 16GB cùng khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép mở rộng khả năng lưu trữ tới 32GB khi cần thiết. Dung lượng bộ nhớ này tương đương với khoảng 1600 cuốn sách điện tử thông thường hay 120 cuôn sách có dữ liệu multimedia tương tác.

Nam Trân

Đọc thêm