Hướng dẫn mua hàng trên App Store của Apple


Để mua ứng dụng, trò chơi hoặc các bài hát… có bản quyền trên App Store, bạn cần phải đăng ký một tài khoản thẻ tín dụng (Credit card), thẻ Visa hoặc Master Card. Nếu chưa có các loại thẻ này, bạn hãy cầm chứng minh nhân dân ra ngân hàng để đăng ký, nhớ nói là làm thẻ để mua hàng ở nước ngoài, đồng thời đăng ký thêm dịch vụ SMS banking và Internet banking để quản lý tài khoản tốt hơn.

Hướng dẫn mua hàng trên App Store của Apple ảnh 1

Sau khi nhận được thẻ, bạn hãy ngay lập tức ra trạm ATM đổi mã PIN để kích hoạt thẻ. Lưu ý, không được để người khác biết những con số nằm trên thẻ, vì họ có thể sử dụng tiền của bạn để mua đồ.
- Card number: là dãy 16 con số nằm ở mặt trước.
- Until End: chính là ngày hết hạn của thẻ.
- Card Holder Name: tên chủ thẻ.
Ở mặt sau sẽ có một dãy số, và bạn chỉ cần chú ý đến 3 con số cuối, bởi đó chính là mã số xác nhận khi thanh toán.

Hướng dẫn mua hàng trên App Store của Apple ảnh 2

Khi đã có thẻ rồi, bạn hãy tạo cho mình một Apple ID bằng cách truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/FSgNaL, nhập đầy đủ các thông tin cần thiết. Khi đến bước nhập vào thông tin thẻ thanh toán, bạn hãy điền vào đầy đủ Card number, ngày hết hạn… 
Nếu đã có Apple ID mà chưa nhập thông tin thẻ, bạn có thể mở iTunes trên laptop rồi vào menu Store > Payment Information > Edit. Đối với iPhone hoặc iPad, người dùng chỉ cần truy cập vào Settings > iTunes & App Store, chạm vào email đang sử dụng rồi chọn View Apple ID > Payment Information, sau đó nhập vào các thông tin như trên.

Hướng dẫn mua hàng trên App Store của Apple ảnh 3

Khi đã điền thông tin thẻ xong, Apple sẽ trừ của bạn 1 USD để kiểm tra xem thẻ có thanh toán được không. Sau này, bạn có mua gì thì Apple sẽ trừ trực tiếp vào số tiền trong thẻ, cộng với phí giao dịch của ngân hàng.

Đọc thêm