Hội nghị phát triển gia công CNTT lớn nhất Việt Nam

Hội nghị Phát triển Gia công CNTT Việt Nam (VNITO) sẽ diễn ra vào ngày 14-16/10/2015 là hoạt động kết nối giao thương quốc tế lớn nhất từ trước tới nay của ngành Gia công CNTT Việt Nam.Hội nghị dự kiến sẽ thu hút đại diện của trên 150 công ty đa quốc gia và 200 doanh nghiệp Gia công CNTT (ITO, BPO) tham gia tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Tại buổi họp báo hôm nay (4/6), Ban cố vấn chuyên môn của Hội nghị gồm những chuyên gia tên tuổi trong lĩnh vực Gia công phần mềm, tư vấn đầu tư quốc tế đã đưa ra một số nhận định thị trường và đề xuất nhằm giúp Việt Nam thực sự là điểm đến, thu hút nhu cầu gia công phần mềm quốc tế.

Hội nghị VNITO tập trung thu hút các công ty đa quốc gia, các công ty công nghệ cao hàng đầu và các doanh nghiệp có nhu cầu thuê gia công phần mềm trên toàn thế giới đến với Việt Nam, qua đó các doanh nghiệp ITO tại Việt Nam có cơ hội giới thiệu tiềm lực, giao lưu, gặp gỡ và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Ông Nguyễn Hữu Lệ, Chủ tịch HĐQT công ty TMA nhận định: “Thị trường Việt Nam được xếp vào top 5 điểm đến về gia công phần mềm hàng đầu thế giới (ngoại trừ Ấn độ) gồm: Trung Quốc, Liên bang Nga, Ba Lan, Argentina và Việt Nam. Trong đó, sức mạnh cạnh tranh của thị trường gia công phần mềm Việt Nam đến từ giá cả và tỉ lệ nhân viên CNTT nhảy việc thấp hơn Ấn Độ (Tỉ lệ nhảy việc CNTT Việt Nam hiện khoảng 15 % trong khi Ấn Độ là 35%). Khả năng đào tạo và thích nghi với công việc của kỹ sư CNTT Việt Nam cũng được đánh giá cao. Những việc cần làm ngay của Việt Nam để phát huy thế mạnh đó là cải tiến đào tạo CNTT cả trong hệ thống giáo dục lẫn tại các doanh nghiệp. Bên cạnh đó là tập trung quảng bá thế mạnh gia công phần mềm của Việt Nam, thu hút các tên tuổi lớn thuê gia công phần mềm tại Việt Nam và mở rộng thị trường chú trọng các nước nói tiếng Anh và thị trường Nhật”.

Theo báo cáo năm 2015, tổ chức quốc tế hàng đầu chuyên tư vấn đánh giá xếp hạng về outsourcing Tholons, TPHCM (hạng 18) và Hà Nội (hạng 20) đều lọt vào Top 100 địa điểm hấp dẫn hàng đầu về gia công CNTT (ITO). Đồng thời, theo báo cáo mới nhất của Cushman & Wakefield (C&W) năm 2015, Việt Nam lần đầu tiên đạt vị trí số một trong các điểm đến hấp dẫn về dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp (BPO) trên toàn thế giới.

Đọc thêm