Hóa đơn điện tử của VDC được giải sao khuê 2014

Trong Nhóm các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới 2013-2014 của Việt Nam, dịch vụ Hóa đơn điện tử VNPT Einvoice của VDC/VNPT dành được sự quan tâm lớn và được Hội đồng Giám khảo đánh giá cao bởi tính năng cung cấp đầy đủ các nghiệp vụ về hóa đơn cho doanh nghiệp. Bởi vậy, các doanh nghiệp hoạt động với quy mô lớn, có lượng phát hành lên đến hàng triệu hóa đơn/năm như: nước sạch, viễn thông, bưu chính, bảo hiểm, truyền hình, siêu thị tiêu dùng, điện máy hay các đơn vị bán hàng trực tuyến… khi áp dụng hóa đơn điện tử sẽ tiết kiệm được chi phí, nâng cao năng lực quản lý tài chính trong doanh nghiệp và rất nhiều tiện ích to lớn khác.

Mới chỉ được cung cấp hính thức ra thị trường từ 10/2013, đến nay đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp áp dụng hóa đơn điện tử như: Công ty VDC, Trung tâm tín dụng Ngân hàng Nhà nước (thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), VNPT Hồ Chí Minh…Hiện nay, đang có 20 đơn vị trong và ngoài VNPT đang tiến hành các bước thử nghiệm dịch vụ tại đơn vị mình. Mục tiêu đến 2015, các đơn vị trong VNPT sẽ áp dụng phát hành hóa đơn điện tử cho 63 VNPT tỉnh, thành phố trên cả nước.

Việc  áp dụng Hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy là một bước đột phá lớn của cơ quan Thuế và cũng là xu hướng phát triển tất yếu của việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lý nhà nước.

Ngoài ra, Dịch vụ cung cấp hạ tầng máy chủ ảo trên nền điện toán đám mây CloudVNN của VDC cũng được vinh danh ở Nhóm điện toán đám mây và Big Data. Dịch vụ cung cấp hạ tầng máy chủ ảo trên nền điện toán đám mây Cloud VNN giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, hiệu quả kinh doanh, giảm chi phí đầu tư, vận hành và quản trị hệ thống. CloudVNN sẽ thiết lập hạ tầng máy chủ ảo hiệu năng cao với quy mô từ một máy chủ cloud riêng lẻ đến một hệ thống Datacenter ảo với hàng trăm máy chủ cloud, tạo ra một môi trường tính toán ảo cho phép khách hàng có thể sử dụng các máy chủ ảo trên nhiều loại hệ điều hành khác nhau.

TB

Đọc thêm