Hiểm họa với ứng dụng khiêu dâm trên Android

Trojan Hummer là một phần mềm độc hại có khả năng chiếm được quyền root và tải về các ứng dụng khiêu dâm, hiển thị quảng cáo dưới dạng banner, pop-up.

Chỉ tính riêng trong nửa đầu năm 2016, đã có hơn 1,4 triệu thiết bị Android bị lây nhiễm, trong đó có 63.000 thiết bị là ở Trung Quốc. Các nhà nghiên cứu bảo mật tại Cheetah Mobile cho biết dòng trojan này có mức độ lây nhiễm khá cao, khiến hàng triệu thiết bị Android trên thế giới bị dính độc.

Số lượng các thiết bị bị dính trojan Hummer

Số lượng các thiết bị bị dính trojan khiêu dâm Hummer. Ảnh: Internet

Kể từ đầu năm 2016, bọn tội phạm mạng đứng đằng sau trojan Hummer đã bắt đầu tung nó ra thị trường. Các nhà nghiên cứu sau khi phân tích mã nguồn của phần mềm đã đi đến kết luận, Hummer được tài trợ và phát triển bởi các lập trình viên của Trung Quốc.

Hiện tại rất khó để loại bỏ hoàn toàn Hummer ra khỏi smartphone, bởi nó đã chiếm được quyền hạn cao nhất trên thiết bị, điều này khiến các phần mềm chống virus thông thường không thể làm sạch tận gốc. Thậm chí kể cả khi bạn khôi phục cài đặt gốc cũng chưa thể gỡ được Hummer.

Theo thống kê, trojan Hummer có tốc độ lây lan rất nhanh trên khắp thế giới, đặc biệt ở những nước như Ấn Độ, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc. Dưới đây là danh sách 25 quốc gia hàng đầu bị ảnh hưởng bởi các biến thể trojan Hummer trong sáu tháng đầu năm năm 2016, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ 10 với gần 30.000 thiết bị Android bị lây nhiễm.

25 quốc gia bị nhiễm trojan Hummer hàng đầu

25 quốc gia bị nhiễm trojan khiêu dâm Hummer. Ảnh: Internet

 

Đọc thêm