Hàng loạt ông lớn cam kết “hủy” smartphone khi bị mất trộm

Mỹ đang mạnh tay nhằm ngăn chặn nạn trộm cắp điện thoại.
Mỹ đang mạnh tay nhằm ngăn chặn nạn trộm cắp điện thoại.
Theo bản cam kết tình nguyện đưa tính năng chống trộm vào điện thoại, Apple, Samsung, Google, Microsoft, Nokia, Motorola, HTC, Huawei cho hay tính năng Kill Switch sẽ xóa tất cả dữ liệu trên điện thoại khi phát hiện có truy cập bất hợp pháp trên thiết bị. 5 nhà mạng lớn tại Mỹ, gồm AT&T, T-Mobile, Verizon, Sprint cũng bắt tay với các ông lớn trên thị trường di động để thực hiện chiến dịch này.

Bản cam kết cho hay tất cả những điện thoại bán ra thị trường sau thời điểm tháng 7/2015 sẽ có tính năng xóa từ xa dữ liệu, và vô hiệu hóa thiết bị để không cho phép kẻ xấu sử dụng bất hợp pháp. Nếu người dùng lựa chọn tính năng này thì thiết bị sẽ không cho phép người khác kích hoạt lại thiết bị mà không được sự cho phép của chủ nhân. Những thiết bị bị mất hay thất lạc sau đó có thể được phục hồi dữ liệu theo yêu cầu của người dùng.

Tuy vậy, một số hãng di động đã triển khai dịch vụ này, điển hình là Apple đã đưa tính năng Activation Lock lên hệ điều hành iOS 7. Nếu người dùng kích hoạt tính năng này thì các thiết bị iPhone nếu bị trộm hoặc thấc lạc sẽ không thể kích hoạt lại được, thậm chí cũng không thể khôi phục cài đặt gốc.
Samsung mới đây cũng cho biết sẽ bổ sung thêm tính năng tìm kiếm điện thoại Find My Mobile và tính năng chống trộm “Reactivation Lock” nhằm bảo vệ người dùng mua phiên bản điện thoại Galaxy S5 sắp bán tại thị trường Mỹ. Hai tính năng mới nhất này được cung cấp miễn phí cho người dùng và chúng sẽ tự động khóa điện thoại nếu có kẻ xấu cố tình truy cập trái phép để cài đặt lại điện thoại. Phiên bản Galaxy S5 đặc biệt này sẽ được bán tại Mỹ trong tuần này.

“Samsung xem vấn nạn ăn cắp điện thoại ngày càng có tính chất nghiêm trọng, và do đó chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao các tính năng bảo mật và các giải pháp chống trộm”, hãng di động Hàn Quốc nhấn mạnh.

Theo Khôi Linh (Dân Trí)

Đọc thêm