Hãng hàng không Mỹ treo thưởng cho “tin tặc” tấn công vào hệ thống

Trong một chương trình gọi là “săn lỗi thưởng”, hãng hàng không có trụ sở tại Chicago này đã đưa ra giải thưởng bay 1,5 triệu km cho người có thể tìm ra lỗi trong hệ thống công nghệ cộng đồng của họ, bao gồm hệ thống bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng.

“Tại hãng hàng không United, chúng tôi xem sự an toàn, bảo mật của mọi người rất quan trọng,” hãng hàng không này viết trên website của hãng. “Chúng tôi hứa sẽ bảo vệ tính cá nhân của khách hàng và thông tin cá nhân mà chúng tôi nhận được. Đó là lý do tại sao chúng tôi đưa ra chương trình săn lỗi thưởng – đây là chương trình đầu tiên chưa từng thấy trong ngành công nghiệp hàng không… Nếu bạn nghĩ mình đã phát hiện ra một lỗi tiềm năng nào đó ảnh hưởng đến trang web, ứng dụng và cổng thông tin trực tuyến của chúng tôi, hãy cho chúng tôi biết. Nếu đáp ứng nhu cầu của chúng tôi, chúng tôi sẽ tặng thưởng cho thời gian và nỗ lực của bạn.”

Người phát hiện ra một lỗi nghiêm trọng, ví dụ như lỗi thực thi mã từ xa, có thể nhận được giải thưởng 1,5 triệu km đường bay trong chương trình MileagePlus của hãng hàng không này.

Các lỗi có độ nghiêm trọng trung bình nhận được 400.000 km đường bay, và lỗi kỹ thuật nhỏ nhận được 80.000km đường bay.

Hãng hàng không United đã phác thảo trên trang web những loại lỗi phù hợp để báo cáo lại với trang. Chỉ người phát hiện ra đầu tiên mới có thể nhận giải thưởng. Hãng sẽ không chấp nhận những lỗi nằm trong hệ thống bay của máy bay, ví dụ như Wi-Fi, hệ thống giải trí hoặc điều khiển hàng không.

Phát ngôn viên của hãng United đã xác nhận chương trình “Săn lỗi thưởng” sẽ bắt đầu vào tuần này.

Đọc thêm