Hàn Quốc muốn nới lỏng quyền chơi game online

Hàn Quốc muốn nới lỏng quyền chơi game online ảnh 1
Thiếu niên Hàn Quốc sẽ được phép chơi trò chơi sau nửa đêm - Ảnh: AFP

Bộ Văn hóa và Bộ Bình đẳng giới Hàn Quốc vừa đưa ra tuyên bố trên.

Theo trang Yogonet.com, hai bộ này sẽ cùng trình kế hoạch lên quốc hội trong năm nay và chính sách mới có thể được áp dụng vào đầu năm 2015.

Theo báo The Straits Times, pháp luật hiện hành tại Hàn Quốc cấm trẻ em dưới 16 tuổi tham gia vào các trò chơi trực tuyến trong khoảng thời gian từ 0g-6g sáng và hệ thống trò chơi trực tuyến sẽ tự động loại nhóm người chơi trong độ tuổi này ra khỏi trò chơi vào khoảng thời gian trên.

Báo Korea Herald cho rằng việc sửa đổi này sẽ thỏa mãn cả hai điều: đảm bảo cho các bậc làm cha làm mẹ tại Hàn Quốc quyền quyết định về chuyện giải trí trên mạng của con trong khi vẫn mở đường cho tăng trưởng trong ngành công nghiệp trò chơi quốc nội (vốn đạt doanh thu cả 10 tỉ USD mỗi năm).

“Nếu cha mẹ của thiếu niên đồng ý rằng con cái họ nên được cho phép chơi trò chơi sau nửa đêm, các thiếu niên sẽ được phép làm như vậy” - người phát ngôn Bộ Bình đẳng giới Lee Ki Soon tuyên bố trong cuộc họp báo hôm 1-9.

Song song đó, các bộ cũng cho biết nếu các bậc phụ huynh thay đổi ý kiến và không muốn con cái họ chơi trò chơi sau nửa đêm thì họ luôn có quyền yêu cầu chặn truy cập vào trò chơi của con em họ.

Người dân Hàn Quốc được xem là say mê các trò chơi trên mạng hàng đầu thế giới. Họ thường nói đùa rằng các quán cà phê có game online (cybercafe) là “điểm đến hàng thứ ba” sau nơi làm việc và ngôi nhà.

Theo Tuấn Anh (TTO)

Đọc thêm