Hacker Việt “trổ tài” tấn công trung tâm an ninh mạng trong nước

Theo đó, nhóm tấn công đã để lại lời nhắn riêng cho anh Võ Đỗ Thắng, Giám đốc Trung tâm an ninh mạng Athena: “Hãy đưa ví dụ này vào bài giảng. Chúng tôi sẽ dòm ngó vào các trung tâm và công ty bảo mật.”

Theo ghi nhận của người viết, vào khoảng 10 giờ sáng 5-8, khi truy cập vào địa chỉ http://athena.edu.vn/, người dùng sẽ bị chuyển hướng qua trang Facebook của Athena. Đến 12 giờ cùng ngày, website đã chính thức hoạt động trở lại. 

Athena

Trang web của Trung tâm đào tạo an ninh mạng Athena bị tấn công và thay đổi giao diện.

Ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, anh Thắng đã chia sẻ trên Facebook: “Việc Athena bị tấn công mạng diễn ra hằng ngày, chúng tôi chỉ còn cách nâng cao năng lực nghiệp vụ, xây dựng các biện pháp dự phòng. Các cuộc tấn công của tin tặc vào Athena rất phức tạp, khi thì kiểu này, lúc thì kiểu kia nên không thể đoán trước được. Những tổ chức như CIA, FBI… còn bị tấn công và lấy đi tài liệu mật.” 

Đồng thời, anh cũng nhắn gửi đôi lời cho các bạn làm trong lĩnh vực an ninh mạng, lĩnh vực hệ thống và tin tặc. Các bạn là những người có chuyên môn giỏi, có sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ, phát hiện những lỗ hổng bảo mật, có chuyên môn cao trong lĩnh vực an ninh mạng…

Trong quá trình công tác, tôi biết nhiều bạn rất giỏi nhưng cái giỏi của các bạn đôi khi đặt không đúng chỗ nên không phát huy được. Do đó, tôi muốn kêu gọi và hợp tác để đưa kiến thức chuyên môn của các bạn đến với cộng đồng. Ngoài kia, đại dương lớn có rất nhiều việc để làm. Chúng ta là những người Việt, cần liên minh để bắt được cá lớn ngoài kia.” Anh viết tâm thư chia sẻ trên Facebook.

Trong tình hình bảo mật rối ren hiện nay, người dùng nên hợp tác với nhau để chống lại các thế lực tin tặc ở bên ngoài, luôn đề phòng và gia cố hệ thống. Nếu không có ngân sách để nâng cấp hoặc vá lỗi, bạn hãy cố gắng làm tốt việc sao lưu dữ liệu hằng ngày.

 

Đọc thêm