Gửi tin nhắn điện thoại từ PC và Mac

1) Gửi tin nhắn từ Mac đến iPhone
Khi ra mắt OS X 10.10 Yosemite, Apple đã bổ sung thêm một tính năng mới gọi là Continuity, cho phép người dùng iPhone và Mac có thể gửi tin nhắn qua lại dễ dàng. Tuy nhiên, mặc định thì nó chưa được kích hoạt trên iPhone, do đó bạn cần phải truy cập vào Settings > Messages và bật tùy chọn Text Message Forwarding lên. Sau đó, sử dụng cùng một Apple ID để đăng nhập trên cả hai thiết bị iPhone và Mac.

Gửi tin nhắn điện thoại từ PC và Mac ảnh 1

Lúc này, bạn chỉ cần mở ứng dụng Messages trên Mac ra là sẽ thấy các tin nhắn trên iPhone đã được đồng bộ qua đây, do đó người dùng có thể dễ dàng gửi tin nhắn phản hồi hoặc tạo một tin nhắn mới, tất nhiên những tin nhắn này cũng sẽ được đồng bộ ngược lại với iPhone.
2) Dành cho các thiết bị Android
Nếu bạn đang sở hữu một smartphone Android thì cách tốt nhất để gửi tin nhắn từ máy tính đến điện thoại là sử dụng MightyText. Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn cần đăng nhập cùng một tài khoản vào ứng dụng MightyText trên Android và trình duyệt tại địa chỉ http://mightytext.net/ (nhấn Login), tương thích tốt với Windows, Mac OS, Linux và Chrome OS. Giao diện của chương trình khá thân thuộc nên người dùng sẽ dễ dàng làm quen.

Gửi tin nhắn điện thoại từ PC và Mac ảnh 2

3) Skype
Skype là ứng dụng video call miễn phí khá quen thuộc đối với nhiều người, bên cạnh đó nó còn cho phép bạn gửi tin nhắn văn bản từ máy tính. Không giống như Google Voice (chỉ ở Mỹ), Skype hiện tại có sẵn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, những tin nhắn được gửi đi từ ứng dụng Skype trên máy tính sẽ không được đồng bộ với ứng dụng tin nhắn trên smartphone.

Gửi tin nhắn điện thoại từ PC và Mac ảnh 3

Nhiều hãng di động có cung cấp thêm tính năng Email-to-SMS gateways, cho phép người dùng gửi tin nhắn đến điện thoại thông qua email. Ví dụ, bạn muốn gửi tin nhắn văn bản đến người có số điện thoại 1-123-456-7890 (nhà mạng T-Mobile) thì làm như sau, soạn thảo một email mới với địa chỉ người nhận là 11234567890@tmomail.net, sau đó soạn thảo nội dung như bình thường. Hãy chắc chắn rằng tin nhắn của bạn chỉ chứa ít hơn 160 ký tự.

Gửi tin nhắn điện thoại từ PC và Mac ảnh 4

Đọc thêm