Google và HTC thoả thuận hợp tác 1,1 tỷ đô la Mỹ

Google và HTC công bố thoả thuận hợp tác 1,1 tỷ đô la Mỹ. Theo đó một số nhân viên của HTC mà nhiều người trong số đó đang làm việc với Google để phát triển smartphone Pixel sẽ gia nhập Google.

Thoả thuận này là một bước tiếp theo minh chứng cho mối quan hệ giữa HTC và Google trong việc đổi mới và phát triển điện thoại thông minh trong hơn một thập kỷ qua. 

Google và HTC công bố thoả thuận hợp tác 1,1 tỷ đô la Mỹ

Thoả thuận này cũng hỗ trợ cho HTC tiếp tục chiến lược phát triển thương hiệu smartphone của mình bằng việc có được một danh mục sản phẩm hợp lý hơn, vận hành hiệu quả hơn và tài chính linh hoạt hơn. HTC sẽ tiếp tục có được những tài năng xuất sắc nhất về mặt kỹ thuật mà hiện nay vẫn đang làm việc để tạo ra những chiếc smartphone hàng đầu thế hệ tiếp theo, tiếp nối sự thành công của HTC U11 vào đầu năm nay. HTC sẽ tiếp tục xây dựng hệ sinh thái thực tế ảo để phát triển mảng kinh doanh VIVE của mình, trong khi vẫn tiếp tục đầu tư vào công nghệ tương lai khác bao gồm các IoT, thực tế ảo và trí thông minh nhân tạo. 

Đối với Google, thoả thuận này củng cố thêm sự cam kết của mình đối với ngành điện thoại thông minh nói riêng và đầu tư vào những mảng kinh doanh phần cứng mới nổi nói chung. Bên cạnh đội ngũ chuyên gia xuất sắc và dày dạn kinh nghiệm, Google sẽ tiếp tục có được những sở hữu trí tuệ từ HTC để hỗ trợ cho dòng smartphone Pixel của mình. Thêm vào đó, thoả thuận này còn thể hiện sự đầu tư mạnh mẽ của Google vào Đài Loan, một trung tâm đổi mới và công nghệ trọng yếu. 

Đọc thêm