Google tại Việt Nam bị tin tặc tấn công

 Giao diện tìm kiếm của trang google search tại Việt Nam đã bị thay đổi 

Nhiều khả năng nhóm tin tặc này đã tấn công được vào DNS của Google (8.8.8.8/ 8.8.4.4) chứ không phải là đánh sập cả server. Nếu thay đổi DNS hay chuyển về chế độ mặc định, người dùng vẫn có thể sử dụng google search một cách bình thường. Ngoài ra, hiện tượng này chỉ mới được báo cáo tại Việt Nam chứ chưa có đưa tin tại các trang tin quốc tế khác.

Nhóm này đã từng làm tê liệt hệ thống chơi game PSN của Sony và Xbox Live của Microsoft. Chưa hết, toàn bộ hệ thống của Call of Duty, Destiny của Activision cũng đã nằm dưới chân của nhóm hacker này khi hàng triệu người chơi không thể truy cập được vào tháng 8 vừa rồi.

Lizard Squad mới đây đã bị nhóm hacker nổi tiếng Anonymous tấn công ngược trở lại và yêu cầu nhóm này ngừng ngay việc phá hoại bừa bãi các hệ thống mạng của nhiều tổ chức. Phớt lờ cảnh báo đó Lizard Squad đã tổ chức 1 trong những cuộc tấn công lớn nhất lịch sử vào thẳng hệ thống tìm kiếm Google.

Như vậy bản thân Google có lẽ đang có sẵn một lỗ hổng vô cùng nghiêm trọng. Sau rất nhiều năm tự hào về khả năng bảo mật vô cùng mạnh mẽ của mình. Công ty tìm kiếm lớn nhất thế giới này đã bị Hack bởi một trong những nhóm hacker mới nổi mang tên Lizard Squad.

(Theo Game4V)

Đọc thêm