Giới trẻ đang yêu thường dùng nhiều tin nhắn miễn phí

Theo thống kê của Deloitte, số lượng tin nhắn nhanh (IM - Instant Message) tại Anh trong trong năm 2014 ước tính sẽ đạt tới 300 tỷ vào Giáng sinh. gần gấp đôi so với con số 160 tỷ năm ngoái. Đa số các thông điệp này được truyền qua WhatsApp, iMessage, Viber, Facebook Messenger... Đây là những phần mềm cho phép nhắn tin, gọi điện miễn phí giữa các smartphone với nhau thông qua Wi-Fi hoặc 3G.

Trong khi SMS ngày càng trở nên đơn điệu, tin nhắn qua kết nối Internet vừa miễn phí lại vừa sinh động. Xu hướng này, theo Deloitte, bắt nguồn từ những người trẻ tuổi đang yêu hoặc đang trong giai đoạn hẹn hò.

"Giới trẻ sẽ tìm đến những công nghệ phù hợp nhất để thể hiện sự lãng mạn trong tình yêu", Paul Lee, trưởng nhóm nghiên cứu cho hay. Rất nhiều thông điệp được gửi đi chỉ là một biểu tượng mặt cười như cái nháy mắt, lè lưỡi... và thôi thúc người nhận trả lời tức thì, tạo nên các cuộc tán gẫu bất tận.

SMS-8761-1407299596.jpg

Ảnh minh họa: Wikihow.

Trung bình mỗi người gửi đi 7 SMS mỗi ngày, nhưng với IM, con số này tăng lên tới 46 tin nhắn, tức khoảng 3 tin mỗi giờ (trừ thời gian đi ngủ). Số tin nhắn miễn phí IM cũng đã vượt tin nhắn truyền thống SMS - cần câu cơm của các nhà mạng từ khi ra đời năm 1992 - từ năm ngoái.

Trong một khảo sát từ tháng 5, Deloitte cũng nhận thấy 30% người dùng smartphone và 25% người dùng điện thoại di động từng dùng ít nhất một ứng dụng IM miễn phí vào tuần trước đó. Các dịch vụ IM thịnh hành đến mức hồi tháng 2, Facebook đã bỏ ra tới 19 tỷ USD để mua lại WhatsApp. Họ cũng đang gỡ bỏ tính năng chat ra khỏi ứng dụng Facebook trên di động để buộc người dùng phải cài ứng dụng nhắn tin Messenger riêng.

Theo Minh Minh (VNE)

Đọc thêm