Giải thể thao điện tử quốc tế năm 2014

 

Đội tuyển thể thao điện tử Việt Nam

 Khác với những giải đấu trước đây, lần đầu tiên cả hai bộ môn thể thao điện tử đang được yêu thích nhất hiện nay - Liên Minh Huyền Thoại và FIFA Online 3 – cùng góp mặt. Đặc biệt hơn nữa, đây là giải đấu quốc tế đầu tiên của FIFA Online 3 tại Việt Nam. Sau sự kiện này, các đội tuyển của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại được tích điểm tranh suất đến với vòng chung kết thế giới vào tháng 09/2014. Đặc biệt, nhà vô địch Liên Minh Huyền Thoại sẽ được mời đến Paris tham dự giải Siêu Sao Đại Chiến vào tháng 5/2014. Riêng nhà vô địch FIFA Online 3 sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển MaJor đến từ Hàn Quốc – một trong những quốc gia đang dẫn đầu nền thể thao điện tử thế giới.

Về thành phần tham gia, bộ môn Liên Minh Huyền Thoại sẽ chào đón các đội tuyển thuộc top 4 của giải Garena Premier League Mùa Xuân (GPL Mùa Xuân). Bao gồm: Ahq e-Sports Club đến từ Đài Loan, Azubu Taipei Assassins đến từ Đài Loan, Azubu Taipei Snipers đến từ Đài Loan và Saigon Jokers đến từ Việt Nam.

Đối với FIFA Online 3, có 2 nội dung thi đấu – cá nhân và đồng đội. Nước chủ nhà Việt Nam có 4 suất tham dự dành cho top 2 đồng đội và top 2 cá nhân đến từ giải Super League Spring 2014 tranh tài cùng đại diện của các nước Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Singapore.

Với tổng giá trị giải thưởng gần 5 tỷ đồng cùng sự tham gia của nhiều quốc gia, Giải Thể thao điện tử Quốc tế năm 2014 hứa hẹn sẽ mang đến những trận thi đấu làm thỏa lòng người hâm mộ.

Với mong muốn chung tay xây dựng và phát triển xã hội, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng, sau sự kiện này, công ty Vietnam Esports sẽ trao tặng 300 triệu đồng cho quỹ “Hiểu về trái tim”. Theo thỏa thuận giữa hai bên, số tiền này sẽ được sử dụng trong việc hỗ trợ xây dựng 10 ngôi nhà nhân ái cho các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, nhằm đón tiếp số lượng lớn fan hâm mộ của hai bộ môn Liên Minh Huyền Thoại và FIFA Online 3, ban tổ chức đã chọn nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM) với sức chứa trên 10.000 người là nơi tổ chức sự kiện. Có rất nhiều hoạt động bên lề thú vị dành cho khách tham dự như: khu trò chơi, khu vực trải nghiệm game, khu vực giới thiệu các sản phẩm, công nghệ mới, những phần quà hấp dẫn và chương trình rút thăm may mắn. Cũng tại sự kiện này, vòng chung kết cuộc thi Cosplay Liên Minh Huyền Thoại sẽ diễn ra với những trang phục lộng lẫy nhất của các tài năng cosplay Việt Nam.

TB

Đọc thêm