Game thủ Kiếm Thế mong gì ở việc cân bằng môn phái?

Theo lộ trình phát triển và hoàn thiện gameplay sản phẩm, trong các cập nhật sắp tới, Kiếm Thế sẽ chú trọng hơn về cân bằng kỹ năng môn phái và chăm sóc người chơi.

Game thủ mong “lập lại chất” của ngũ hành tương khắc

Quy luật Ngũ hành tương khắc vốn hữu dụng trong vạn vật, đặc biệt trong võ học môn phái, quy luật này càng thể hiện một cách rõ nét. Mỗi phái có điểm mạnh yếu khác nhau, tùy thuộc những bối cảnh mà người chơi thể hiện khả năng cũng như trình độ môn phái trước bằng hữu giang hồ.

Ngũ hành tương khắc trong Kiếm Thế

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Ngũ hành trong Kiếm Thế không được như bản chất vốn có của nó. Quy luật này gần như đang bị phá vỡ, một số môn phái có thể “bật” lại hệ khắc mình một cách kỳ lạ. Nguyên nhân có thể do mất cân bằng về trang bị, sự  xuất hiện của vật phẩm có công năng phá vỡ Ngũ hành, hoặc những hệ phái có chiêu thức quá áp đảo, đến hệ khắc vẫn ngang nhiên chọi lại không hề ngần ngại,… 

Tình trạng ngũ hành bị phá vỡ trong Kiếm Thế

Người chơi mong muốn thấy lại bản chất thật sự của Ngũ hành tương khắc bởi chính điều này làm nên sự cân bằng hệ phái. Bản chất tương sinh tương khắc là cho phép các hệ phái có thể triệt tiêu lẫn nhau, việc đẩy mạnh ảnh hưởng của quy luật này có tác dụng làm cán cân giữa các môn phái bớt chênh lệch hơn.

Tạo cơ hội xuất hiện cho các hệ phái trước đây vốn yếu thế

Thực trạng môn phái đang bá đạo solo cũng như hỗn chiến hoặc “chìm vào dĩ vãng” đang khiến game thủ ái ngại. Các môn phái bị xem là tuyệt chủng như Cái Bang, Thúy Yên, Đoàn Thị Chỉ,… được người chơi kỳ vọng sẽ có diện mạo mới trong bản cập nhật sắp tới. Hoặc các môn phái đang “làm mưa làm gió” trên giang hồ như Cổ Mộ, Thiên Vương,… cũng sẽ có điều chỉnh hợp lý hơn.

Mong muốn của game thủ về cân bằng hệ phái

Mỗi môn phái trong Kiếm Thế đều có sở trường riêng của mình. Chẳng hạn Đoàn Thị Chỉ với khả năng né đòn bằng Lăng Ba Vi Bộ danh chấn thiên hạ; Cái Bang Chưởng Rồng với hỏa sát không thể xem thường; hay Võ Đang Kiếm làm đối thủ tê liệt một khi xuất chiêu,… Nhưng hiện tại những môn phái này hiện chỉ còn là quá khứ chính bởi vì những thế mạnh ấy không được phát huy hoặc quá mờ nhạt trước hệ phái khác. Vì thế, nếu nhà phát hành thực hiện điều chỉnh kỹ năng môn phái thì môi trường Kiếm Thế sẽ trở nên cân bằng, đa sắc màu hơn bởi mỗi môn phái sẽ được phát huy đúng sở trường của mình.

Cổ Mộ Châm, Đường Môn Tụ Tiễn và Thiên Vương Chùy đang quá bá đạo

Khảo sát về cân bằng môn phái là một tín hiệu tích cực từ nhà phát hành VNG trong công tác vận hành Kiếm Thế. Lắng nghe và ghi nhận ý kiến khách hàng sẽ giúp cộng đồng và ban vận hành xích lại gần nhau, chung tay xây dựng một Kiếm Thế hoàn thiện hơn sau 5 năm có mặt tại thị trường game Việt.

Đọc thêm