Facebook trở thành chốn chợ trời bát nháo

Mỗi ngày lên Facebook, chúng ta đều phải tiếp xúc với rất nhiều thông tin vớ vẩn và nhạy cảm, được đăng tải công khai và thậm chí là họ còn bỏ tiền chạy cả quảng cáo trên Facebook.

Đến cả những thứ bị cấm như cờ bạc ăn tiền, bán hóa chất đầu độc người khác cũng được bán trên Facebook, đặc biệt là tình trạng đăng tải phim ảnh nhạy cảm để đánh cắp tài khoản của người dùng đang có chiều hướng bùng phát trở lại.


Xem thêm: Cách chặn virus ăn cắp tài khoản Facebook - Vừa qua, trên Facebook đã xuất hiện thêm một loại virus mới, có thể đánh cắp tài khoản người dùng chỉ trong vòng vài nốt nhạc. Làm thế nào để ngăn chặn được việc này, cũng như hạn chế tối đa các rủi ro khi trực tuyến? 


Ngoài ra, còn có một chiêu trò khác nữa là họ sẽ đăng một đường link lên trang Facebook của bạn với nội dung đại loại như: “Tối vui vẻ nha mình mới làm cái Clip này tặng bạn nè, nhớ xem nha…”. 

Facebook trở thành chốn chợ trời bát nháo ảnh 1

Rất nhiều chiêu trò lừa đảo trên Facebook. Ảnh: MH 

Nếu tò mò mà nhấn vào đường link này hoặc các đường link có hình ảnh, video nhạy cảm thì nó sẽ chuyển bạn sang một trang web mới và bắt người dùng đăng nhập lại. Cũng không có gì khác so với trước đây, giao diện của trang này rất giống Facebook nhưng địa chỉ trang thì khác hoàn toàn, chỉ cần bạn sơ ý mà đăng nhập vào thì sẽ bị mất tài khoản ngay lập tức. 
Sau đó, kẻ cắp sẽ bán những tài khoản lấy được cho các công ty hoặc dịch vụ với giá dao động 1.000-3.300 đồng/tài khoản và Facebook của bạn nghiễm nhiên sẽ trở thành công cụ để like page, like comment “dạo” hoặc làm bất cứ điều gì mà họ thích, kể cả việc đi spam lung lung ngược lại lên tường bạn bè, gây ra nhiều phiền toái không đáng có.

Facebook trở thành chốn chợ trời bát nháo ảnh 2

 Bán nick Facebook tràn lan trên mạng với giá rẻ. Ảnh: MH 

Nhìn chung, người dùng cần phải thật sự tỉnh táo, tránh nhấp vào các liên kết đáng ngờ và không rõ ràng và nhất là không sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập vào các trang web lạ. Hãy là người dùng khôn ngoan và biết cách tự bảo vệ mình khi tham gia Internet.


Xem thêm:

Cách bật mật khẩu hai lớp cho FacebookCộng đồng người dùng Facebook đã vô cùng lo lắng khi vừa qua lại xuất hiện thêm một loại virus mới, có thể đánh cắp tài khoản và các thông tin cá nhân chỉ trong vòng vài nốt nhạc.


Đọc thêm