Facebook cải tiến News Feed để “ưu tiên cho bạn bè”

Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa thông báo ngày 21-4 về những thay đổi nhằm làm giảm sự phụ thuộc vào lưu lượng “được giới thiệu” – hay sự chia sẻ những bài đăng hoặc các nội dung khác.

“Mục đích của News Feed là để cho bạn xem những nội dung quan trọng đối với bạn,” bài đăng trên blog của Max Eulenstein và Lauren Scissors thuộc Facebook cho biết.

Một trong những thay đổi quan trọng nhằm để “chắc chắn rằng những nội dung được đăng trực tiếp bởi những bạn bè bạn quan tâm, ví dụ như hình ảnh, đoạn phim, trạng thái hoặc liên kết, sẽ được đưa cao lên trong News Feed để bạn ít có khả năng bỏ lỡ chúng”.

Để tạo khoảng trống, Facebook sẽ chuyển những hạng mục như bình luận trên một tin tức hay trên bài đăng của người khác xuống dưới.

“Nhiều người nói với chúng tôi rằng họ không thích nhìn thấy những bài đăng mà bạn bè họ thích hay bình luận,” Facebook cho biết.

“Cập nhật này sẽ khiến các bài này xuất hiện thấp hơn trong News Feed hoặc không hề xuất hiện, nên bạn tăng khả năng nhìn thấy những thông tin bạn quan tâm trực tiếp từ bạn bè và các trang bạn theo dõi hơn.”

Facebook cũng nới lỏng luật trước đó ngăn mọi người xem nhiều bài đăng từ một nguồn.

Thay đổi này nhằm “cải thiện sự trải nghiệm cho những người không có nhiều nội dung để xem,” Eulenstein và Scissors viết.

“Trước đó, chúng tôi có luật ngăn bạn xem nhiều bài viết từ một nguồn tương tự trong một hàng. Với cập nhật này, chúng tôi đã nới lỏng luật đó. Nên nếu bạn đã hết nội dung để xem, nhưng vẫn còn muốn xem thêm trên News Feed, bạn sẽ xem được nhiều hơn.”

Trong khi thay đổi này có thể làm giảm lưu lượng “giới thiệu” bài đăng, ví dụ như các bài chia sẻ từ báo chí, Facebook lại được nói rằng đang bàn bạc với các tổ chức truyền thông để lưu trữ nội dung trong nỗ lực đưa tin tức đến các bạn đọc đặc biệt.

Đọc thêm