Du lịch siêu tiết kiệm với ứng dụng Việt

Hiện nay trên Google Play có khá nhiều ứng dụng hướng dẫn du lịch “made in” Việt Nam, nếu biết kết hợp các ứng dụng này người dùng có thể tự tổ chức một chuyến đi du lịch trong nước với giá siêu rẻ.

Tìm khách sạn, nhà hàng

Khi đi du lịch dài ngày, vấn đề mà người dùng rất quan tâm là địa điểm của các nhà trọ hoặc khách sạn để nghỉ ngơi. Nhà Nhà (http://goo.gl/hBE1uO) là một ứng dụng rất hữu ích, được xem như là người dẫn đường chuyên nghiệp cho các “phượt thủ” trên mọi nẻo đường.

Sau khi cài đặt, để các thao tác được đơn giản hơn, bạn nên chạm vào menu của ứng dụng ở góc trái để thay đổi ngôn ngữ hiển thị lại thành tiếng Việt trước khi sử dụng. Đầu tiên, khi chạm vào mục Khách sạn, bạn sẽ được yêu cầu bật tính năng định vị (GPS) lên để chương trình bắt đầu tìm kiếm dựa trên vị trí hiện tại. Sau khi danh sách các khách sạn và nhà trọ xung quanh được hiển thị, nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết, bạn chỉ cần chạm vào các biểu tượng đại diện trên bản đồ. Tuy nhiên, nếu đây chưa phải là điểm đến cuối cùng, bạn có thể thao tác trên bản đồ để chọn tới nơi cần đến và tự động Nhà Nhà sẽ tìm kiếm các khách sạn gần đó cho bạn. Nếu muốn đặt chỗ, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng chiếc điện thoại là được. Hơn thế nữa, ứng dụng này còn cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích khác về địa điểm các nhà hàng, trạm xăng, cột ATM, quán ăn,... bên cạnh chức năng bản đồ như Google Maps.

Người dùng có thể đi du lịch tiết kiệm hơn nhờ smartphone. Ảnh: INTERNET

Thông tin về các địa điểm du lịch

Cho dù bạn đi du lịch theo tour hay tự tổ chức thì điều đầu tiên bạn phải chuẩn bị cho chuyến đi là thông tin về địa điểm đến, lúc này iVietnamtravel (http://goo.gl/NCY8CG) sẽ là một lựa chọn thích hợp. Đây là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí, cung cấp đầy đủ các thông tin về lịch sử đất nước và các tỉnh, thành, những phương tiện đi lại ở từng khu vực và số điện thoại liên lạc, các lễ hội và địa điểm du lịch... cùng rất nhiều thông tin hữu ích khác.

Giao diện của iVietnamtravel khá đơn giản, các chức năng chính đều được phân chia thành từng mục riêng biệt như Mẹo nhỏ (những thủ thuật khi đi du lịch bụi), Tour du lịch, Món ngon Việt (các món ăn ngon theo từng vùng miền)... Nếu bạn muốn đi đến các điểm du lịch phổ biến trên cả nước thì có thể xem thêm trong mục Địa điểm du lịch. Ngược lại, nếu chỉ gói gọn trong một, hai tỉnh, thành thì bạn nên xem trong mục Các Tỉnh, Thành phố rồi lựa chọn khu vực cần tới. Ở mỗi tỉnh, thành, người dùng có thể biết được các tuyến đường đến đây, các hãng taxi uy tín (có số điện thoại liên lạc), các lễ hội, các điểm du lịch cùng nhiều thông tin về đường đi rất hữu ích.

Săn vé xe khách giá rẻ

Tìm Xe Khách (http://goo.gl/hHW9O1) là một ứng dụng hoàn toàn thuần Việt, giúp bạn nhanh chóng tìm được những chuyến xe phù hợp mà không cần phải mất công đi mua vé bên ngoài. Đầu tiên, bạn lựa chọn điểm đi và đến bằng cách nhập vào tên địa danh hoặc tên bến xe, tiếp tục chạm vào biểu tượng cây viết chì để thiết lập thời gian và ngày cần đi rồi nhấn Tìm kiếm. Tuy nhiên, để dễ dàng theo dõi và so sánh, bạn có thể chạm vào mục Sắp xếp để lọc kết quả theo thời gian, theo giá hoặc xếp hạng.

Đối với mỗi hãng xe, bạn sẽ được cung cấp các thông tin về giờ khởi hành, tên hãng xe, giá tiền và số điện thoại liên lạc để đặt chỗ. Khi chạm vào một mục bất kỳ, bạn sẽ biết được hành trình của chuyến đi và các trạm dừng chân. Nhìn chung, với giao diện đơn giản và thân thiện, nguồn thông tin phong phú và liên tục được cập nhật theo thay đổi của nhà xe sẽ giúp bạn luôn luôn có được những cơ hội tìm được vé xe giá rẻ nhất.

Ngoài những ứng dụng trên, người dùng có thể tìm kiếm thông tin với các phần mềm nước ngoài như Kayak, Hipmunk, TripAdvisor… người dùng có thể tải trên cửa hàng Google Play hoặc iTunes Store. Mặc dù là ứng dụng nước ngoài nhưng có rất nhiều thông tin hữu ích cho những người mê đi du lịch.

Đọc thêm