Đồng hồ thông minh khó sống ở Việt Nam

Sẽ có rất ít người dùng trong nước chấp nhận bỏ ra gần 10 triệu đồng để mua Apple iWatch.

Mặc dù thị trường thế giới khá sôi động với những chiếc đồng hồ thông minh, thế nhưng thị trường trong nước vẫn khá yên ắng. Theo một số điểm kinh doanh thì hầu như không có đơn đặt hàng mua các thiết bị này.

Theo một số nhận định, dù xuất hiện với nhiều sản phẩm đa dạng nhưng đồng hồ thông minh vẫn sẽ khó được đón nhận tại thị trường trong nước. Điều này có thể thấy rõ như một số dòng ra đời trước đó khá ế ẩm, phải hạ giá bán. Đơn cử như Gear Fit của Samsung xuất hiện đầu năm 2014, giá sản phẩm đã giảm từ gần 4 triệu đồng xuống còn 2,49 triệu đồng sau một thời gian ra mắt. Một số dòng sản phẩm khác ra mắt trước đó cũng không mấy khả quan.  

Thực tế, các rào cản về công nghệ lẫn giá cả sẽ khiến thiết bị khó được người dùng chấp nhận. Theo anh Long, một doanh nghiệp chuyên về mảng di động, thì những chiếc đồng hồ thông minh có cùng công nghệ với smartphone vậy người dùng đã có smartphone chắc chắn không cần phải có thêm đồng hồ. Bên cạnh đó vấn đề sạc pin, với dung lượng pin chỉ dùng được 1-2 ngày thì người dùng sẽ cảm thấy bất tiện so với sử dụng đồng hồ truyền thống. Quan trọng nhất là giá cả, giá bán đồng hồ thông minh đời mới nhất hiện nay tệ nhất cũng hơn 200 USD (hơn 4 triệu đồng), thậm chí Apple iWatch sẽ có giá khoảng 350 USD (hơn 7 triệu đồng).

Mặc dù vậy, theo một số dự báo những chiếc đồng hồ thông minh vẫn có khả năng thành công ở phân khúc khách hàng cao cấp nhưng con số sẽ không nhiều.

Đọc thêm