Xuất hiện virus ăn cắp tài khoản Facebook cực kỳ nguy hiểm

Theo đó, mọi việc sẽ bắt đầu bởi một thông báo trên Facebook rằng có ai đó đang nhắc đến (mentioned) bạn trong một bài viết hoặc một bình luận. Khi nhấp vào xem, nó sẽ chuyển bạn sang một trang mới có giao diện tương tự như Facebook (nhưng địa chỉ trang là giả), đồng thời thông báo rằng trình duyệt đang sử dụng bị thiếu một thành phần cần thiết, yêu cầu người dùng nhấn OK để cài đặt.

Xuất hiện virus ăn cắp tài khoản Facebook cực kỳ nguy hiểm ảnh 1
 Thông báo do virus tạo ra, nhấp vào mà không để ý sẽ rất nguy hiểm. Ảnh: MH

Lúc này, bạn sẽ thấy xuất hiện một cửa sổ cài đặt nhỏ yêu cầu bạn Thêm tiện ích Buz vào trình duyệt. Nếu làm theo thì các thông tin cá nhân như tên đăng nhập, mật khẩu Facebook, các tài khoản lưu trên trình duyệt đơn cử như tài khoản Gmail, tài khoản ngân hàng… cũng sẽ bị đánh cắp âm thầm mà người dùng không hề hay biết.

Xuất hiện virus ăn cắp tài khoản Facebook cực kỳ nguy hiểm ảnh 2
 Yêu cầu người dùng cài thêm tiện ích Buz. Ảnh: MH

Nếu gặp phải trường hợp này, bạn hãy ngay lập tức gỡ bỏ tiện ích Buz ra khỏi trình duyệt bằng cách truy cập vào địa chỉ coccoc://extensions/ hoặc chrome://extensions, rồi bấm vào biểu tượng thùng rác để gỡ bỏ.
Sau đó, tiến hành bật tính năng mật khẩu 2 lớp cho Facebook thông qua các số điện thoại thường dùng để nó gửi mã bảo mật. Nghĩa là khi bạn đăng nhập Facebook trên các thiết bị lạ, thì ngoài mật khẩu của tài khoản, bạn còn sẽ nhận được một dãy số bảo mật gồm sáu con số để xác minh thêm lần nữa.

Xuất hiện virus ăn cắp tài khoản Facebook cực kỳ nguy hiểm ảnh 3
Kích hoạt tính năng xác minh 2 bước cho Facebook. Ảnh: MH 

Để làm được việc này, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/settings?tab=security&section=approvals&view, sau đó nhập vào số điện thoại đang xài và làm theo các bước hướng dẫn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên đổi lại mật khẩu Facebook đang xài để an toàn hơn.
Tương tự như vậy, nếu bạn muốn Facebook gửi thông báo qua SMS hoặc email khi tài khoản của bạn được đăng nhập trên một thiết bị lạ thì kích vào mục Security > Login Notifications rồi đánh dấu chọn vào các mục tương ứng.

Đọc thêm