Windows Phone an toàn hơn cả iOS

Kaspersk cũng cho biết rằng, hiện tại hệ điều hành iOS tuy ít bị ảnh hưởng có thể là do tính chất khép kín của Apple, và là nổi ám ảnh của các hacker. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng iOS vẫn có nhiều lỗ hỏng và được các hacker nhắm đến liên tục. Hạng Kaspersk cũng lưu ý rằng, trong trường hợp xấu nhất, nếu hàng triệu chiếc iPhone bị dính virus, sẽ không có một phần mềm diệt virus của bên thứ ba nào can thiệp được bởi vì Apple đã không cho bất kì một chương trình diệt virus nào tồn tại trên Store của mình.

Tuy Android được liệt kê vào danh sách hệ điều hành dễ bị tổn thương nhất, và có khả năng bị nhiễm virus nhiều nhất. Tuy nhiên, do cơ chế trên Store của Andorid cho phép các hãng bảo mật đưa ứng dụng quét virus lên, chính vì thế, dù Google không bảo vệ được họ, nhưng các ứng dụng bên thứ 3 có thể bảo vệ được người dùng.

Trong khi đó, hãng Kaspersk nhận xét về Windows Phone rằng đây là hệ điều hành sạch nhất cho đến thời điểm hiện nay.

Kaspersk lưu ý với người dùng rằng, khi thiết bị của mình bị nhiễm virus, cách an toàn nhất là hãy tắt internet đi để bảo vệ tạm thời thiết bị của mình. Một thông tin khá thú vị là các chuyên gia bảo mật không sở hữu điện thoại thông minh.Thay vào đó, các chuyên gia chỉ sử dụng điện thoại Sony Ericsson cũ khi truy cập và internet.

Đọc thêm