Viết thư pháp chúc xuân trên smartphone

Giao diện của ứng dụng tương đối đơn giản với hai tính năng chính Tìm hiểu về thư pháp và Viết thư pháp. 

- Tìm hiểu về thư pháp: giúp bạn hiểu rõ hơn về ông đồ và các dịp thi cử vào thời xưa; nghệ thuật thư pháp và phân loại thư pháp theo vùng miền như thư pháp Á Đông, thư pháp phương Tây và thư pháp Ả rập. Đặc biệt, bạn sẽ được tìm hiểu kĩ về thư pháp Phương Đông tiêu biểu là thư pháp Trung Hoa, thư pháp Việt Nam và thư pháp Nhật Bản. 

Viết thư pháp chúc xuân trên smartphone ảnh 1
Giới thiệu sơ qua ông đồ là gì, các thông tin liên quan. Ảnh: MH 

- Viết thư pháp: Đây là tính năng sẽ giúp bạn tạo ra những tác phẩm ấn tượng chỉ với vài thao tác đơn giản. Đầu tiên, bạn cần phải chọn hình nền cho bức thư pháp, mặc định ứng dụng cũng đã hỗ trợ sẵn một kho ảnh nền, tuy nhiên người dùng vẫn có thể mở camera để chụp mới hoặc truy cập vào thư viện để chọn các bức ảnh cá nhân.

Viết thư pháp chúc xuân trên smartphone ảnh 2
  Lựa chọn ảnh nền cho bức thư pháp. Ảnh: MH 

Để thêm nội dung cho bức thư pháp, bạn hãy chạm vào biểu tượng dấu cộng. Sau đó lựa chọn các font chữ mà ứng dụng hỗ trợ, điều chỉnh kích thước theo ý muốn. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay đổi vị trí của văn bản tùy ý, cũng như lựa chọn màu sắc, canh lề… Khi đã hoàn tất, người dùng chỉ cần nhấn nút Lưu để lưu lại.

Viết thư pháp chúc xuân trên smartphone ảnh 3
  Tạo thư pháp dễ dàng hơn bao giờ hết. Ảnh: MH

Cuối cùng, bạn có thể lưu lại bức thư pháp này vào thư viện ảnh hoặc chia sẻ nó cho bạn bè thông qua Zalo, Facebook, Viber… dễ dàng. Bạn đọc quan tâm có thể tải ứng dụng Ông Đồ tại https://goo.gl/N0rw8i (iOS) hoặc https://goo.gl/rV99zm (Android).

 

Đọc thêm