Vì sao Steve Jobs không cho con sử dụng iPad?

Vào ngày 3-4-2010, Apple đã chính thức giới thiệu chiếc iPad thế hệ đầu tiên tại thị trường Mỹ. Trong phần giới thiệu, Steve Jobs mô tả iPad là một thiết bị tuyệt vời cho việc giáo dục, cho phép bạn lướt web, xem video và tương tác với nhiều người. Đây là cách tốt nhất để mở rộng các mối quan hệ và đẩy nhanh tiến độ học tập cũng như làm việc.

Xem thêm: 6 thứ bạn cần phải xóa khỏi Facebook ngay lập tức - Nếu không muốn trở thành mục tiêu của tội phạm mạng, người dùng cần phải xóa những thứ sau đây khỏi Facebook ngay lập tức. 

Hai năm sau khi được hỏi “Con bạn có thích iPad?”, Steve Jobs trả lời rằng ông không cho phép sử dụng iPad tại nhà và cho rằng thiết bị có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. “Khi có iPad, bạn sẽ luôn muốn mang theo nó bên mình để được tiếp cận với những nền tảng dễ dây nghiện, điều này rất khó cưỡng lại”. 

Vì vậy, đó là lý do tại sao Steve Jobs không cho con trẻ sử dụng iPad tại nhà để tránh bị nghiện và hạn chế những tác hại mà nó mang lại. 

Làm thế nào để cai nghiện smartphone và tablet?

Khi đến những quán cà phê hoặc quán ăn, không khó để bắt gặp hình ảnh mọi người chỉ chăm chú nhìn vào màn hình smartphone, quên mất bạn bè xung quanh. Việc này vô tình sẽ làm rạn nứt các mối quan hệ ngoài đời thực, chưa kể đến những tác hại về cột sống và gây đau cổ.

- Tắt bớt thông báo của các ứng dụng, thiết lập một khoảng thời gian “nói không với điện thoại” để tham gia các hoạt động ngoài trời, nấu nướng, chơi thể thao... chẳng hạn như đẩy tạ.

- Hạn chế sử dụng smartphone làm đồng hồ báo thức, bởi khi vừa thức dậy, bạn sẽ rất dễ bị cuốn vào việc kiểm tra email, Facebook.

- Bên cạnh đó, người dùng cũng nên sắp xếp lại không gian làm việc, tránh sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ bởi ánh sáng xanh phát ra từ màn hình có thể gây hại cho sức khỏe.

- Tắt báo thức vào những ngày nghỉ cuối tuần, việc này sẽ giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn.

- Tăng cường các hoạt động ngoài trời bằng cách gặp gỡ bạn bè thay vì sử dụng Facebook hoặc nhắn tin. Thường xuyên đi dạo trong công viên hoặc những con đường vắng có nhiều cây xanh, việc hòa mình vào thiên nhiên đã được chứng minh là có tác dụng giúp chúng ta bình tĩnh và giải quyết vấn đề tốt hơn.

- Hãy lên kế hoạch cho một kì nghỉ ít nhất 2 tuần/năm để đi đây đó, học hỏi nhiều thứ và trải nghiệm các cảm giác mới lạ.

- Hãy giải quyết công việc và trả lời email vào sáng hôm sau, tránh thực hiện việc này ban đêm hoặc trước khi đi ngủ, vì đây là thời gian để đầu óc nghỉ ngơi và thư giãn.

Về cơ bản, smartphone cũng chỉ là một sản phẩm công nghệ, do đó ý thức của người dùng vẫn là cái quyết định.

Xem thêm: 3 cách xem lại mật khẩu Wi-Fi đã kết nối - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng tìm lại mật khẩu Wi-Fi trong nháy mắt. 

  

Đọc thêm