Vì sao nhiều người thường chọn iPhone thay vì Android?

Tất nhiên, chúng ta không thể nói iOS hơn Android hoặc ngược lại bởi lý do đơn giản là chúng khác nhau về mặc nền tảng, chưa kể đến việc tối ưu hóa phần mềm và phần cứng.

Xem thêm4 ứng dụng không thể thiếu cho các tín đồ sống ảo - Thêm các đoạn trích dẫn hoặc những lời thoại hài hước vào hình ảnh là trào lưu khá “hot” hiện nay trên cả Facebook và Instagram. Có bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào để có được những bức ảnh như vậy?  

Dưới đây là những lý do đã khiến iPhone, iPad được nhiều người thích thú hơn Android:

1. Tốc độ xử lý nhanh hơn

Dù có dung lượng RAM chỉ bằng 1/3 so với các thiết bị Android đời mới, tuy nhiên, iPhone có tốc độ mở ứng dụng và khả năng xử lý đa nhiệm vẫn nhanh hơn các thiết bị Android. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi Apple có lợi thế trong việc kiểm soát cả hai mảng phần cứng lẫn phần mềm, trong khi đó các nhà sản xuất khác lại tự tối ưu hóa riêng Android, dẫn đến sự phân mảnh và không đồng nhất.

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo video so sánh tại địa chỉ:

2. Phần cứng tốt hơn, phần mềm tích hợp 

Màn hình 3D Touch trên iPhone đủ thông minh để cảm nhận được áp lực từ ngón tay của người dùng, từ đó hiển thị nhanh các tùy chọn cần thiết, giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Khả năng xử lý đơn nhân và đa nhân trên iPhone cũng nhỉnh hơn hẳn so với các thiết bị Android, điều này đồng nghĩa với việc thời gian mở ứng dụng hoặc xử lý các tác vụ sẽ nhanh hơn.

3. Dễ sử dụng

MIUI, Flyme OS, EMUI… là những hệ điều hành do Xiaomi, Meizu và Huawei tự phát triển dựa trên nền tảng Android, giúp đơn giản hóa các thao tác của người dùng, tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, iPhone vẫn là thiết bị dễ sử dụng nhất. Bên cạnh đó, Apple cũng đang dần “mở” hệ điều hành, cho phép các nhà phát triển xây dựng widget và những tiện ích dành riêng cho Siri, iMessage.

4. Cập nhật hệ điều hành dễ dàng

Tính đến tháng 2-2017, có khoảng 80% các thiết bị iOS đã cập nhật lên iOS 10, hệ điều hành mới nhất của Apple ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, phiên bản Android 7 chỉ chiếm khoảng 4,9% các thiết bị Android dù đã được ra mắt từ hồi tháng 8-2016. 

Một số thiết bị ngoại lệ do Google sản xuất hoặc hợp tác với LG, Huawei… sẽ được cập nhật hệ điều hành nhanh hơn, còn lại đa số người dùng Android phải chờ “dài cổ” để nhận bản cập nhật từ nhà sản xuất. 

5. Ứng dụng tốt hơn

iOS vẫn là hệ điều hành được các nhà phát triển lựa chọn đầu tiên khi giới thiệu ứng dụng mới, đơn cử như Prisma, Super Mario Run, Instagram… 

6. Không bloatware

Thuật ngữ bloatware dùng để chỉ các ứng dụng được nhà sản xuất cài đặt sẵn lên thiết bị Android trước khi xuất xưởng. Đa số ứng dụng này thường không có nhiều chức năng, trong khi hãng thì lại không cung cấp tùy chọn để gỡ cài đặt, do đó nhiều người đành phải chịu cảnh “sống chung với lũ”. 

Trong khi đó, Apple gần như bỏ các ứng dụng không cần thiết, mang đến trải nghiệm đơn giản cho người dùng. Bắt đầu từ iOS 10, bạn đã thể xóa bỏ các ứng dụng gốc nếu cảm thấy không cần thiết. 

Trên đây là 6 lý do khiến người dùng vẫn chọn mua iPhone, iPad dù vẫn thích Android. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 6 mẹo giúp tăng tốc độ Wi-Fi tại nhà - Có rất nhiều nguyên nhân khiến tốc độ Wi-Fi bị ảnh hưởng, một trong số đó là việc người dùng đặt router ở những góc khuất, gần các đồ vật bằng kim loại như lò vi sóng, điện thoại không dây, hồ cá… Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên? 

 

Đọc thêm