Tuyệt chiêu tiết kiệm dữ liệu trên di động

Là điểm nhấn của chuỗi sự kiện hưởng ứng việc học ngôn ngữ lập trình, ngày hội Công Nghệ #WeSpeakCode 2015 được tổ chức nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên hiểu biết thêm về khoa học máy tính, đồng thời hỗ trợ miễn phí các giờ học lập trình cho toàn thể học sinh, sinh viên mọi lứa tuổi. Thông qua chiến dịch này, Microsoft kỳ vọng sẽ đưa ngôn ngữ lập trình trở thành ngôn ngữ chung giúp mang lại sự thống nhất trên toàn khu vực, là phương tiện để các bạn trẻ thể hiện đam mê và sáng tạo với khoa học máy tính.

Tại Việt Nam, thông qua các sự kiện thực tế, những khóa học online và cung cấp tài liệu trực tuyến và các cuộc thi lập trình, chuỗi sự kiện #WeSpeakCode của Microsoft tính từ đầu năm đến nay đã giúp hơn 12.000 bạn trẻ nắm bắt được ngôn ngữ lập trình; đặc biệt, nếu đã quen thuộc với việc lập trình, những thành viên này có thêm cơ hội chuyên sâu, phát triển và tối ưu các bộ mã trên nền tảng chuyên sâu của Microsoft.

“Để hỗ trợ các giáo viên và học sinh sinh viên tiếp tục triển khai xu hướng tích cực này, Microsoft đã duy trì chiến dịch #WeSpeakCode. Dù sinh viên có kiến thức lập trình ở mức độ nào, mới học 1 giờ, đã học 1 học kỳ, hay đã chuyên sâu ở mức độ nhiều năm, chiến dịch của Microsoft sẽ kết nối cảm hứng lập trình của sinh viên tới các công cụ, tài nguyên và cung cấp những kinh nghiệm cần thiết, giúp họ biến những ý tưởng sáng tạo của mình thành hiện thực. Microsoft tin tưởng rằng chương trình #WeSpeakCode Việt Nam sẽ đưa lại cơ hội giúp giới trẻ Việt Nam sáng tạo hơn, đổi mới hơn và tự khai mở những tương lai sáng lạn hơn cho chính họ”,Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ.

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội Công Nghệ #WeSpeakCode 2015 tại Việt Nam, Microsoft kết hợp với trường THCS Nguyễn Siêu, Trung tâm VietnetICT giới thiệu những xu hướng CNTT mới, trình diễn những giải pháp, thiết bị, dịch vụ và sản phẩm mới nhất của Microsoft, đồng thời giới thiệu những sản phẩm và ứng dụng nổi bật của các em học sinh trường THCS và THPT Nguyễn Siêu, trường THPT Thực Nghiệm (Hà Nội), trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (Hải Phòng), trường THCS Đức Trí (Hồ Chí Minh) đã đạt giải trong dự án #WeSpeakCode 2015.

Bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Hiệu trưởng trường THCS và THPT Nguyễn Siêu cho biết: ”Là trường học Sáng tạo Microsoft, trường Nguyễn Siêu rất tự hào khi trở thành đối tác đồng hành trong chuỗi sự kiện #WeSpeakCode, góp phần gia tăng tính sáng tạo và thúc đẩy việc phát triển lập trình tại Việt Nam."

Đọc thêm