Tự động hóa smartphone với Profile Scheduler


1) Profile Scheduler
Nhà phát triển: Wetpalm.
Tương thích: Android 2.2 trở lên.
Phiên bản mới nhất: 3.0.6.
Dung lượng: 2,4MB.
Giá: Miễn phí.
Đánh giá: 4,1 sao.
Mã QR:
Tự động hóa smartphone với Profile Scheduler ảnh 1

Giao diện của chương trình khá đơn giản và thân thiện, giúp người dùng mới có thể làm quen dễ dàng. Đầu tiên, ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn 5 mẫu profile có sẵn là Normal, Meeting, Silent, Night và Outdoor, tất nhiên mỗi profile đều được cấu hình sẵn các thông số tương ứng chẳng hạn như nếu là Outdoor (ngoài trời) thì chuông sẽ to, và Meeting thì sẽ chuyển sang chế độ rung vì đang hội họp…Tuy nhiên, người dùng nên chạm vào biểu tượng dấu cộng để tạo ra một profile mới nhằm thuận tiện hơn trong việc sử dụng.

Khi đã hoàn tất, bạn chọn profile đó và chạm vào biểu tượng cuốn sách ở góc phải bên trên để tạo ra các quy tắc (Rule) tương ứng cho nó. Một quy tắc thường bao gồm 5 phần là Rule name (tên quy tắc), Rule Status (trạng thái kích hoạt), Profile (tên profile cần áp dụng quy tắc), Conditions (các điều kiện) và When condition not met (nghĩa là khi các điều kiện trên không xảy ra, thì ứng dụng sẽ chuyển sang một profile mà bạn chỉ định).

Tuy nhiên, cái mà bạn cần quan tâm đến là Conditions. Ví dụ như bạn muốn điện thoại tự động chuyển sang chế độ rung khi pin còn từ 0 – 30% hay khi kết nối với một mạng Wi-Fi bất kì thì làm như sau. Chạm vào biểu tượng dấu cộng ngay phần Conditions > Battery, sau đó tiếp tục lựa chọn phần Condition nhỏ ở bên trong là 0 – 30% rồi nhấn OK để lưu lại. Tương tự như vậy cho phần kết nối mạng, điện thoại sẽ tự động chuyển sang chế độ rung khi bạn kết nối với một mạng Wi-Fi bất kì (Any Wi-Fi) hay một mạng do người dùng chỉ định (Specific Wi-Fi). Lưu ý, các tùy chọn nhỏ ở bên trong sẽ thay đổi tùy thuộc vào điều kiện mà người dùng lựa chọn.

Với một profile, người dùng hoàn toàn có thể tạo ra nhiều quy tắc, bên trong mỗi quy tắc, bạn cũng có thể tạo ra nhiều điều kiện, và khi các điều kiện đã xảy ra thì profile đó sẽ được kích hoạt tương ứng.

Để thay đổi một số thiết lập của ứng dụng, bạn chạm vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải và chọn Settings. Tại đây bao gồm các tùy chọn để kích hoạt tính năng Rule, Background service (các dịch vụ chạy nền cần thiết để điều kiện có thể hoạt động chính xác), Volume control (điều chỉnh âm thanh thông báo và âm thanh hệ thống) cùng nhiều tùy chọn khác mà người dùng có thể khám phá thêm trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm