Thị trường smartwatch đang trở mình

Google đã tạo ra một nền tảng riêng dành cho smartwatch là Android Wear, hỗ trợ một loạt các thiết bị từ nhiều nhà sản xuất khác nhau, nhưng họ không cho phép tùy chỉnh nhiều nên đa số các thiết bị sử dụng hệ điều hành này trông rất giống nhau. Điều này hoàn toàn ngược lại so với Apple Watch, vì nó chỉ hỗ trợ duy nhất thiết bị iPhone.

Theo một báo cáo mới từ công ty phân tích HIS, họ cho biết thị trường smartwatch đang có dấu hiện tăng trưởng rất nhanh từ 3,6 triệu chiếc trong năm qua lên đến hơn 101 triệu chiếc vào năm 2020. Hiện nay, cứ 500 người sử dụng điện thoại thông minh thì sẽ có một người sở hữu smartwatch. Và công ty ước tính rằng, Apple sẽ bán được 19 triệu chiếc trong năm nay, chiếm 56% thị trường đồng hồ thông minh. Sự thành công của Apple Watch chắc chắn sẽ nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về lợi ích của việc sở hữu đồng hồ thông minh.

Trong khi đó, các nhà sản xuất khác cũng có thể tận dụng lợi thế của mình và tập trung phát triển cho hơn 2 tỉ người dùng smartphone Android. Một số tin đồn cho rằng Google đang có kế hoạch để làm cho Android Wear có thể tương thích với các thiết bị iOS, và xuất xưởng tới 96 triệu chiếc trong năm năm tiếp theo.

Đọc thêm