Theo dõi sức khỏe và giấc ngủ mọi lúc mọi nơi

Sức khỏe giảm sút, thiếu ngủ trầm trọng chính là nguyên nhân khiến năng suất làm việc của bạn bị suy giảm.

Những chiếc smartwatch (đồng hồ thông minh) trên thị trường đa phần đều có hỗ trợ theo dõi sức khỏe, đo nhịp tim, bước đi… tuy nhiên mức giá của nó khá cao. Hôm nay, Kỷ Nguyên Số sẽ giới thiệu với bạn đọc một thiết bị giá rẻ đến từ nhà sản xuất Xiaomi, đó chính là chiếc Mi Band (phiên bản 79 nhân dân tệ, khoảng gần 400.000 đồng).

Theo dõi sức khỏe và giấc ngủ mọi lúc mọi nơi ảnh 1
 Mi Band - Thiết bị theo dõi sức khỏe giá rẻ, hiển thị thông báo mọi lúc mọi nơi. Ảnh: MH

Sản phẩm này có thiết kế khá nhỏ gọn, cho phép người dùng có thể theo dõi sức khỏe, giấc ngủ, báo thức, báo cuộc gọi nhỡ, tin nhắn và rất nhiều thứ khác. Đầu tiên, bạn hãy đăng ký một tài khoản miễn phí tại địa chỉ https://goo.gl/GMJep, sau đó vào Google Play và cài đặt ứng dụng Mi Fit

Sau đó, kết nối smartphone và chiếc Mi Band này thông qua bluetooth. Giao diện của Mi Fit khá đơn giản, qua một ngày, nó sẽ hiển thị tổng số bước mà bạn đã đi trong ngày, kèm theo đó là khoảng cách và lượng calo tiêu hao. Song song đó, người dùng còn biết được thời gian ngủ trong đêm, ngủ được bao nhiêu tiếng, ngủ lúc nào, dậy lúc nào, thời gian ngủ sâu...

Theo dõi sức khỏe và giấc ngủ mọi lúc mọi nơi ảnh 2
Theo dõi giấc ngủ, bước đi, lượng calo tiêu hao. Ảnh: MH 

Ngoài ra còn rất nhiều tính năng khác như mở khóa thiết bị mà không cần nhập mật khẩu (nhờ vòng tay Mi Band), tìm lại chiếc Mi Band nếu lỡ để đâu không nhớ, báo thức bằng cách rung rung tay chứ không phải tiếng nhạc chuông inh ỏi mỗi sáng, giúp bạn có tâm trạng tốt hơn khi thức dậy. Tất cả các tính năng này đều nằm trong biểu tượng ... ở góc trên bên phải.

Bên cạnh phần mềm Mi Fit, bạn có thể cài thêm ứng dụng Mi Band Notify tại https://goo.gl/UA6BN5 để nhận thông báo từ các ứng dụng, cuộc gọi nhỡ, tin nhắn, tự động rung tay khi ai đó lấy điện thoại của bạn (Tools > Anti-loss my phone feature) và rất nhiều tính năng khác. 

Theo dõi sức khỏe và giấc ngủ mọi lúc mọi nơi ảnh 3
 Thiết lập thông báo cho từng ứng dụng. Ảnh: MH

Ví dụ, bạn có thể vào mục App, chọn Facebook, đặt màu đèn cho nó là màu xanh dương (thẻ Basics), thiết lập số lần rung và sáng đèn (thẻ Flash > Flash mode). Khi có thông báo, bình luận hay bất cứ thông tin gì mới trên Facebook, tự động chiếc Mi Band sẽ rung và nháy đèn tương ứng. Tương tự, bạn có thể tự mình thiết lập thêm nhiều ứng dụng khác tùy ý, chẳng hạn như gọi nhỡ thì đèn đỏ, Messenger thì màu xanh lá...

Theo dõi sức khỏe và giấc ngủ mọi lúc mọi nơi ảnh 4
 Chống mất trộm smartphone nhờ vòng tay. Ảnh: MH

Trong thẻ Tools, bạn có thể đặt giờ báo thức (Wake me up), tự sáng màn hình khi có thông báo từ ứng dụng (Turn screen on) và cuối cùng là Anti-loss my phone feature (nghĩa là chiếc vòng tay sẽ tự động rung lên khi ai đó lấy chiếc smartphone của bạn ra khỏi phạm vi cho phép).

Hi vọng rằng với chiếc Mi Band này, người dùng có thể dựa vào đó để thay đổi lại thời gian làm việc, luyện tập thể thao nhiều hơn để có sức khỏe tốt nhất, và đặc biệt là không bao giờ phải bỏ lỡ các thông báo quan trọng trên smartphone.

Đọc thêm