Tết này không còn phải lo vụ nghẽn mạng

Phương án chống nghẽn mạng điện thoại di động dịp tết Nguyên đán đã được các mạng di động chuẩn bị kĩ càng. 

Nhằm đảm bảo chất lượng mạng, đặc biệt là chất lượng dịch vụ data… Viettel đã chính thức phát sóng gần 800 trạm BTS mới, tối ưu và nâng cấp hơn 20.000 trạm phát sóng tại tất cả tỉnh/thành phố trên toàn quốc. Triển khai thêm 90 xe phát sóng cơ động và đảm bảo không có hiện tượng nghẽn trong thời gian tết. 

Đồng thời, phía Viettel cũng nâng cấp tổng đài, đường truyền cho các dịch vụ có dây (truyền hình, Internet, cố định). Lắp đặt 150 bộ phát Wi-Fi tại gần 60 điểm lễ hội, mang lại trải nghiệm ổn định cho người dùng. 

Tết này không còn phải lo vụ nghẽn mạng ảnh 1
Túc trực 24/24, đảm bảo mọi hoạt động luôn được thông suốt. Ảnh: Internet 

Về phía nhà mạng VinaPhone, công ty cũng đã củng cố và mở rộng vùng phủ sóng, triển khai các giải pháp chống nghẽn lưu lượng thoại, dịch vụ 3G, tin nhắn SMS cục bộ tại các khu vực trọng điểm. Lắp đặt thêm gần 11.000 trạm thu phát sóng nodeB 3G để đảm bảo nhu cầu liên lạc, kết nối dữ liệu 3G cho khách hàng. Tại các tỉnh/thành phố, khu vực trọng điểm, các trạm 3G được nâng cấp công nghệ DC-HSDPA để hỗ trợ truy cập tốc độ download tới 42 Mbps. 

Đối với MobiFone, công ty cho biết sẽ kích hoạt các trạm phát sóng tại những khu vực trọng điểm lên đến 42Mbps. Đối với mạng vô tuyến thì mở tối đa cấu hình 100% cho các trạm trong toàn mạng lưới, san tải giữa các trạm để đảm bảo dung lượng dự phòng giữa các vùng miền. Bổ sung thêm gần 2000 trạm 2G và 3G trên toàn quốc, đặc biệt triển khai thêm các xe phát sóng lưu động để đảm bảo người dùng được sử dụng mạng thông suốt. 

Không nên nhắn tin, gọi điện dồn dập

Các chuyên gia lĩnh vực viễn thông khuyến cáo, mặc dù phương án chuẩn bị đã đầy đủ, tuy nhiên khách hàng không nên nhắn tin và gọi điện dồn dập, nên di chuyển khỏi đám đông trước khi thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin. 

Thực tế cho thấy năm nào cũng xảy ra tình trạng nghẽn mạng cục bộ, tuy không nhiều nhưng vẫn khiến tin nhắn người dùng gửi đi bị chậm lại. Để hạn chế tối đa vấn đề này, người dùng nên sử dụng điện thoại cố định, 3G hoặc mạng Internet để thông tin được kịp thời hơn.


Xem thêm:
Các ứng dụng chúc tết không nên bỏ qua - Trước đây chúng ta thường phải vất vả mới tạo được các tin nhắn thú vị để gửi tới người thân, bạn bè vào dịp năm mới.
 

Đọc thêm