Tăng tốc mạng và tín hiệu Wi-Fi với thao tác đơn giản


1) Thay đổi vị trí router Wi-Fi
Vị trí của router cũng là một yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến vùng phủ sóng cũng như cường độ tín hiệu mạng. Thay vì đặt router ở góc nhà, bạn hãy để nó ở những chỗ thông thoáng hơn như giữa nhà (nhưng nhớ đặt ở trên cao và cách khỏi mặt đất), luôn để ăng-ten thẳng đứng (nếu có hai ăng-ten thì bạn để một cái thẳng đứng, một cái nằm ngang).

Tăng tốc mạng và tín hiệu Wi-Fi với thao tác đơn giản ảnh 1

Hạn chế đặt router ở gần các đồ vật hoặc thiết bị được làm bằng kim loại như hàng rào, cửa sổ, lò vi sóng, điện thoại bàn... bởi chúng có thể cản trở tín hiệu Wi-Fi. 
2) Sự can thiệp từ các mạng Wi-Fi khác
Nếu có quá nhiều mạng Wi-Fi ở xung quanh, tín hiệu mạng chắc chắn sẽ không được ổn định. Cách đơn giản nhất để hạn chế việc này là sử dụng phần mềm Wi-Fi Analyzer (Android), qua đó bạn có thể biết được channel (kênh) nào đang có nhiều người sử dụng, sau đó hãy đổi router của bạn sang một kênh khác ít người hơn.  

Xem thêm:
Cải thiện tín hiệu mạng trong nháy mắt 

Tăng tốc mạng và tín hiệu Wi-Fi với thao tác đơn giản ảnh 2

3) Tăng cường độ phủ sóng
Nếu chiếc router có độ phủ sóng thấp, người dùng có thể tận dụng các thiết bị router cũ để làm repeater, hay mua thêm ăng-ten rời để tăng cường tín hiệu. Mặc dù Wi-Fi là kết nối được sử dụng rất phổ biến hiện nay, tuy nhiên kết nối có dây vẫn là sự lựa chọn của nhiều người khi họ mong muốn có một tốc độ ổn định và ít bị can thiệp. 

Tăng tốc mạng và tín hiệu Wi-Fi với thao tác đơn giản ảnh 3

Đọc thêm