Tăng tốc lướt web khi sử dụng Firefox


Theo nhiều báo cáo gần đây cho thấy, đa số các trang web trên mạng hiện nay đều theo dõi thói quen lướt web của người dùng, điều này rất có ý nghĩa trong việc bán quảng cáo của họ hoặc thu thập thông tin cá nhân trái phép.
Kỹ sư phần mềm Monica Chew và cựu nhân viên Mozilla là Georgios Kontaxis đã phát hành một bài báo có tựa đề Tracking Protection in Firefox For Privacy and Performance nói về vấn đề chống theo dõi trên Firefox cùng các vấn đề liên quan đến bảo mật và hiệu suất, đã giành giải thưởng tốt nhất tại hội thảo Web 2.0 về An ninh và Bảo mật, theo báo cáo của VentureBeat.

Tăng tốc lướt web khi sử dụng Firefox ảnh 1

Bài viết cho thấy, khi tính năng chống theo dõi được kích hoạt, lượng cookies theo dõi của các trang web tin tức đã giảm 67%, thời gian tải trang trung bình cũng giảm xuống 44% (tức là tốc độ tải trang nhanh hơn) và việc sử dụng dữ liệu tổng thể cũng giảm 39%.
Việc tăng tốc độ xuất phát từ tính năng chặn các tên miền theo dõi, loại bỏ các thành phần không cần thiết. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tính năng này hiện tại chưa được kích hoạt theo mặc định, do đó người dùng cần phải bật nó bằng cách gõ vào thanh địa chỉ từ khóa about:config > I’ll careful, I promise!.

Tăng tốc lướt web khi sử dụng Firefox ảnh 2

Tiếp tục nhập vào khung tìm kiếm dòng privacy.trackingprotection.enabled, sau đó kích đôi vào tùy chọn privacy.trackingprotection.enabled để đổi giá trị (Value) của nó sang true. Tương tự như vậy, nếu bạn muốn tắt chế độ này thì chỉ cần thực hiện ngược lại.

Tăng tốc lướt web khi sử dụng Firefox ảnh 3

Đọc thêm